.

Quyền Linh - MC đồng cảm với người nghèo

Cập nhật: 18:14, 16/12/2022 (GMT+7)

Có lẽ với MC Quyền Linh (tên thật là Mai Huyền Linh, SN 1969, quê Tiền Giang), “gia tài” quý giá nhất mà anh có được không phải là tiền bạc, địa vị, sự nổi tiếng, mà chính là tình cảm đầy lòng trân quý và yêu mến của bà con nhân dân, nhất là những người nghèo trên mọi miền đất nước.

MC Quyền Linh chia sẻ thông tin tại chương trình “Sẻ chia ánh sáng hy vọng” với phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu.
MC Quyền Linh chia sẻ thông tin tại chương trình “Sẻ chia ánh sáng hy vọng” với phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu.

Tuy xuất phát điểm là một diễn viên, nhưng Quyền Linh lại được khán giả biết đến nhiều hơn cả với vai trò MC của các chương trình nhân ái như: “Vượt lên chính mình”, “Vì bạn xứng đáng”, “Chiến thắng cùng con”.

Đầu tháng 12, anh Quyền Linh tham gia chương trình “Sẻ chia ánh sáng hy vọng” do Tập đoàn SCG phối hợp Bệnh viện Mắt tỉnh và Tỉnh Đoàn thực hiện. Đây là chương trình góp sức mang đến đôi mắt sáng cho người cao tuổi, hoàn cảnh khó khăn tại Bà Rịa-Vũng Tàu.

Đến từ sáng sớm, anh thăm hỏi ân cần và niềm nở với từng bệnh nhân. “Được gặp gỡ và thăm hỏi bà con, thấy ai cũng vui tươi vì tìm lại được ánh sáng nên làm tôi cũng vui lây. Đặc biệt, tôi thấy chương trình này rất ý nghĩa khi SCG có sự quan tâm, chăm sóc đời sống, sức khoẻ cho bà con nơi đây để mọi người có một cuộc sống trọn vẹn”, anh Quyền Linh chia sẻ.

Nhiều hy vọng mới được nhen nhóm khi các hoàn cảnh khó khăn tìm lại được đôi mắt sáng tại chương trình.
Nhiều hy vọng mới được nhen nhóm khi các hoàn cảnh khó khăn tìm lại được đôi mắt sáng tại chương trình.

Cụ Mai Văn Kha (ngụ huyện Long Điền) tâm sự: “Rất cảm ơn chương trình đã giúp đôi mắt tôi sáng trở lại. Được lãnh đạo SCG, bệnh viện mắt và cả anh Quyền Linh, người MC nổi tiếng lâu nay tôi rất ngưỡng mộ đến thăm hỏi, động viên làm chúng tôi rất phấn khởi, hạnh phúc”.

Tại sự kiện, anh chia sẻ thêm: “Rất cảm kích vì bà con chào đón nồng hậu. Hỏi ra mới nghe bà con nói là đã biết Linh từ lâu, nay vừa được gặp vừa trò chuyện nên bà con vui lắm, nghe mà xúc động vô cùng”.

Trước khi thành công với MC, anh Quyền Linh là một diễn viên nổi tiếng với hàng trăm phim điện ảnh lẫn truyền hình và được coi là một trong những diễn viên được yêu thích nhất tại Việt Nam. Anh cũng là nghệ sĩ giành được nhiều giải Mai Vàng nhất từ trước đến nay với tổng cộng 6 giải. Hiện anh là một MC được nhiều người ví là “MC quốc dân” đảm nhiệm dẫn dắt cho hàng chục gameshow và chương trình truyền hình ở hầu hết mọị thể loại.

Trao đổi anh Quyền Linh, chúng tôi được anh tâm sự là có duyên với người nghèo, làm gì cũng hướng đến người nghèo. Nhiều người cho rằng, sự xuất hiện của Quyền Linh đã mang đến cho làng giải trí Việt một màu sắc mới, bởi ở anh luôn có tinh thần lạc quan, truyền tải tới khán giả, mọi người xung quanh sự tích cực và vui vẻ. Có lẽ vì xuất phát điểm từ một người lao động nghèo nên anh thấu hiểu những mảnh đời vất vả, gian truân mà một người nông dân phải trải qua. Chính điều đó giúp cách dẫn chương trình của Quyền Linh trở nên gần gũi, đồng cảm hơn và hiếm có MC nào làm được điều đó.

Quyền Linh đã rất nhiều lần đảm nhận các gameshow mang tính giải trí khác nhau nhưng dấu ấn trong sự nghiệp anh luôn nằm ở các chương trình mang giá trị nhân đạo. Không đơn thuần là sẻ chia sẻ tới người nghèo mà khán giả còn cảm nhận được sự thấu hiểu, đồng cảm ở anh. Từ sự làm việc có tâm, hết mình của anh đã tiếp thêm động lực cho nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo. Và cũng chính từ anh, nhiều nhà tài trợ có được cơ hội gặp gỡ và mang đến những nguồn lực giúp đỡ thiết thực cho xã hội. Hơn thế nữa, người MC của người nghèo ấy đã rất nhiều lần thường xuyên sử dụng số tiền của mình để làm từ thiện, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh.

Bài, ảnh: THÙY HƯƠNG 

.
.
.