.

Tiệm tóc vào mùa bận rộn

Cập nhật: 18:11, 16/12/2022 (GMT+7)

Với quan niệm “cái răng cái tóc là vóc con người”, nhiều chị em phụ nữ đang tự làm mới mình bằng những kiểu tóc mới, lạ và ứng ý nhất để chuẩn bị đón Tết. Đây cũng là mùa làm ăn bận rộn nhất trong năm của giới tạo mẫu tóc.

Thời điểm này các tiệm tóc đang bước vào mùa bận rộn. Trong ảnh: Anh Thịnh Hà Lan, chủ tiệm Hair Salon Thịnh Hà Lan tạo mẫu tóc cho khách.
Thời điểm này các tiệm tóc đang bước vào mùa bận rộn. Trong ảnh: Anh Thịnh Hà Lan, chủ tiệm Hair Salon Thịnh Hà Lan tạo mẫu tóc cho khách.

Những ngày này, tiệm Hair Salon Thịnh Hà Lan (52, Nguyễn Văn Trỗi, TP.Vũng Tàu) ngày nào cũng kín khách.

Có mặt tại Hair Salon Thịnh Hà Lan làm combo trọn gói cắt, uốn nhuộm, chị Trần Thành Huyền (Trương Công Định, TP.Vũng Tàu) chia sẻ: “Làm bây giờ cho thư thả, mấy ngày sát tết tiệm đông phải chờ đợi rất cực. Vì thời gian làm kiểu tóc uốn lọn hoặc duỗi thường mất từ 3-5 tiếng đồng hồ. Tôi chọn tiệm này vì tay nghề của tiệm khá tốt, tóc khi uốn nhuộm xong đều được phục hồi cẩn thận không bị xơ, gãy, rụng. Đặc biệt, giá không tăng như những tiệm khác”.

Chuyện trò với chủ tiệm- anh Công Trình (tên thường gọi Thịnh Hà Lan) cho biết, đang vào mùa cao điểm, thông thường tiệm làm việc từ 8 giờ sáng cho tới 21 giờ đêm. Nhưng có những hôm đông khách, nhân viên phải làm tới 23 giờ mới nghỉ. Nếu ngày thường bình quân có khoảng 8-10 khách nhuộm, uốn, dập phồng, phủ bóng (làm hóa chất) thì cận Tết lượng khách đông gấp 2-3 lần.

Khách đến uốn tóc tại Salon Tony Nguyễn.
Khách đến uốn tóc tại Salon Tony Nguyễn.

 “Xu hướng làm tóc năm nay của các bạn trẻ là các kiểu tóc xoăn hippie hay còn có tên gọi thú vị khác là “tóc xù mì”. Đây là kiểu tóc dành cho cho những cô nàng cá tính, phong cách độc đáo và tùy theo từng dáng khuôn mặt mà nhà tạo mẫu sẽ chọn cho khách hàng mẫu tóc sao cho phù hợp nhất”, anh Thịnh Hà Lan bật mí, đồng thời cho biết thêm, những người trưởng thành thường sẽ chọn kiểu layer, là cắt tóc so le được chia thành nhiều tầng, mỗi tầng sẽ có độ dài khác nhau. Đây là kiểu tóc đơn giản dễ sử dụng. Còn xu hướng màu nhuộm năm nay thì trà sữa và nâu rêu đang lên ngôi.

Ghi nhận của phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu cho thấy, so với những năm trước, năm nay nhiều tiệm tóc không tăng giá. Đơn cử như giá uốn tóc tại Hair Salon Thịnh Hà Lan từ 490-680 ngàn đồng/người (tùy tóc ngắn hay dài); nhuộm từ 450-550 ngàn đồng/người; cắt tóc nam từ 70-100 ngàn đồng/người; cắt tóc nữ từ 200-250 ngàn đồng/người.

Chủ tiệm tóc Hair Salon Tony Nguyễn (199, Bình Giã, TP.Vũng Tàu) cũng cho hay, quan điểm của tiệm là giữ giá ổn định quanh năm và luôn mang đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Hiện thị trường có nhiều sản phẩm phục vụ khách làm từ hóa chất (nhuộm, duỗi, uốn). Nhưng sản phẩm rẻ tiền chủ yếu nhập từ Trung Quốc và sản phẩm có thương hiệu đến từ châu Âu. Bình quân giá sản phẩm làm tóc của các thương hiệu  có uy tín giá từ 300-700 ngàn đồng một tuýp hay một lọ để dùng cho một đầu; còn hàng của Trung Quốc thì rẻ hơn nhiều. Giá dịch vụ đắt rẻ tuỳ thuộc vào việc dùng loại hoá chất nào để làm. Ngoài ra, nếu vị trí tiệm tóc ở những nơi đắc địa, quy mô sang trọng..., giá cũng có thể cao hơn so với những nơi khác.

Theo các chủ tiệm làm tóc, để có mái tóc đẹp, chị em nên làm trước Tết từ 15-30 ngày. Bởi nếu cắt tóc, thời gian từ 2-3 tuần sẽ giúp nhiều người giảm rủi ro khi độ dài của tóc ngắn so với ý muốn của bạn. Còn uốn, duỗi nên làm trước Tết tầm 2-4 tuần, bởi vì tóc uốn cần 3 tuần để các lọn xoăn bồng bềnh tự nhiên và tóc thẳng cũng tương tự, cần 2-4 tuần để tóc bớt đơ, thẳng tự nhiên. Và quan trọng hơn nữa là những ngày cận với Tết khách đông dễ xảy ra sai sót.

Bài, ảnh: TRÀ NGÂN

.
.
.