.

Không để karaoke''tra tấn'' người dân

Cập nhật: 18:55, 07/12/2022 (GMT+7)

Ô nhiễm tiếng ồn từ việc hát karaoke, nhạc sống trong khu dân cư khiến nhiều người bức xúc. UBND Huyện Châu Đức đã chỉ đạo loại bỏ tình trạng này. Nơi nào để tiếp diễn, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm.

Huyện Châu Đức chỉ đạo xử lý nghiêm tình trạng “Karaoke xóm” gây ồn khiến người dân bức xúc.
Huyện Châu Đức chỉ đạo xử lý nghiêm tình trạng “Karaoke xóm” gây ồn khiến người dân bức xúc.

Bị tra tấn bởi “karaoke xóm”

Nhiều người dân TT. Ngãi Giao mới đây đã phản ánh qua nhóm zalo “Kết nối toàn dân - vì bình yên cuộc sống” về tình trạng tiếng ồn từ việc hát karaoke, quán nhạc sống, cơ sở kinh doanh trên địa bàn, làm ảnh hưởng đến cuộc sống.

Ông N.N.T (ngụ TT.Ngãi Giao) cho hay, nhà hàng xóm mở karaoke hát bất chấp giờ giấc. Họ đem loa để trước nhà, mở âm thanh rất lớn rồi ca hát, ăn nhậu từ chiều đến khuya. “Chúng tôi rất ưu phiền nhưng không ai dám nhắc nhở, vì sợ sinh chuyện cãi cọ”, ông N.N.T nói.

Tương tự, người dân khu phố Phú Giao (TT. Ngãi Giao) gọi đến Đường dây nóng của huyện phản ánh về quán N.S (khu vực công viên) thường tổ chức hát nhạc sống vào buổi tối, gây ồn ào. Tiếp nhận thông tin, UBND huyện Châu Đức đã giao Phòng VH-TT phối hợp đơn vị liên quan kiểm tra xử lý.

Điều 22, Nghị định 45/2022 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường, quy định hành vi gây ô nhiễm tiếng ồn, mức xử phạt sẽ tăng dần tương ứng với mức độ vượt quy chuẩn về tiếng ồn, thấp nhất là phạt tiền từ 1-5 triệu đồng, cao nhất từ 140-160 triệu đồng.

Một trường hợp khác là ông T.V.T (ngụ xã Bình Trung) than phiền vì hàng xóm đang đêm lại mở nhạc lớn. “Lúc mở nhạc, lúc chơi ghi ta điện. Đi làm cả ngày, đêm đến muốn được nghỉ ngơi nhưng không yên. Mãi đến khi tôi gọi điện báo trưởng thôn thì hàng xóm mới chịu giảm nhạc”, ông T.V.T kể.

Người đứng đầu phải chịu trách nhiệm

Ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết, trước bức xúc của người dân về ô nhiễm tiếng ồn từ karaoke, nhạc sống, loa kẹo kéo, UBND huyện Châu Đức đã yêu cầu các phòng, ban và địa phương liên quan vào cuộc xử lý. Riêng về địa bàn bị phản ánh nhiều là TT. Ngãi Giao, địa phương này phải rút kinh nghiệm và tiến hành xử lý triệt để.

UBND cũng giao chủ tịch UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực văn hóa ở địa phương. Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Phòng VH-TT chủ trì, phối hợp Công an huyện, Phòng TNMT, đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND huyện.

“Địa phương nào để xảy ra tình trạng hát karaoke, gây tiếng ồn trong khu phố, tổ dân phố khiến người dân bức xúc, người đứng đầu UBND xã, thị trấn phải chịu trách nhiệm”, ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức nhấn mạnh.

Bài, ảnh: MẠNH QUÂN

.
.
.