.

Đề xuất tăng phụ cấp ưu đãi cho giáo viên

Cập nhật: 19:00, 06/12/2022 (GMT+7)

Đó là một trong những nội dung dự thảo tờ trình của Bộ GD-ĐT trình Thủ tướng Chính phủ đề nghị xây dựng nghị định, quy định chế độ phụ cấp ưu đãi nhà giáo theo trình tự, thủ tục rút gọn.

Theo dự thảo, mức phụ cấp cho nhà giáo được đề nghị quy định từ mức 25-100% tùy thuộc vào đối tượng, khu vực nhà giáo đang công tác. Ở cấp MN, phụ cấp nhà giáo trong các cơ sở công lập được đề xuất tăng từ 35-50% lên mức 70% và lên mức 100% đối với nhà giáo đang trực tiếp giảng dạy trong các cơ sở giáo dục MN công lập ở các xã khu vực III thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi, xã đảo, xã biên giới theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Phụ cấp thấp nhất (25%) áp dụng với nhà giáo đang trực tiếp giảng dạy trong các trường ĐH, CĐ, các học viện, trường bồi dưỡng của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội ở trung ương và các trường chính trị của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Các mức 30-40% áp dụng với nhà giáo trực tiếp giảng dạy trong các trường THCS, THPT, trung tâm GDTX, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, nhà giáo giảng dạy trong các trường sư phạm, khoa sư phạm. Mức phụ cấp dao động tùy theo nhà giáo công tác ở vùng thuận lợi hay khó khăn.

Riêng nhà giáo đang trực tiếp giảng dạy trong các trường TH ở các xã khu vực I, khu vực II thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi, xã đảo, xã biên giới theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ hưởng mức phụ cấp 50%.

Mức phụ cấp ưu đãi được hưởng = Mức lương tối thiểu chung (Mức lương cơ sở) x [hệ số lương theo ngạch, bậc hiện hưởng + hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo (nếu có) + % (quy theo hệ số) phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có)] x tỷ lệ % phụ cấp ưu đãi.

Kinh phí chi trả được sử dụng từ nguồn thu sự nghiệp của cơ sở giáo dục theo quy định và nguồn kinh phí do ngân sách nhà nước cấp theo các thông tư hướng dẫn của Bộ Tài chính về xác định nhu cầu, nguồn và phương thức chi thực hiện cải cách tiền lương. Phụ cấp này được trả cùng kỳ lương hằng tháng (kể cả thời gian nghỉ hè) và không dùng để tính đóng, hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

HẢI BÌNH

.
.
.