.

Huyện Xuyên Mộc hỗ trợ nhân đạo cho công dân Sri Lanka gặp nạn

Cập nhật: 19:06, 10/11/2022 (GMT+7)

Tiếp tục triển khai các biện pháp hỗ trợ nhân đạo theo quy định của pháp luật Việt Nam và thông lệ quốc tế, sáng 10/11, huyện Xuyên Mộc đã hỗ trợ về sức khỏe, tinh thần cho những công dân Sri Lanka gặp nạn trên biển đang lưu trú tại Trung tâm huấn luyện Bộ đội Biên phòng tỉnh, đóng chân trên địa bàn ấp Gò Cà, xã Phước Thuận.

Nhận thấy đa số nam công dân Sri Lanka với mái tóc dài, chưa được cắt gọn gàng, huyện Xuyên Mộc đã huy động gần 20 đoàn viên thanh niên thuộc các nhóm tình nguyện viên ở các xã, thị trấn trong huyện tham gia hoạt động cắt tóc miễn phí cho gần 90 người.

Từ khi được tiếp nhận đến nay, các công dân trên được huyện Xuyên Mộc bố trí tốt nhất các điều kiện về cơ sở vật chất, hậu cần, an ninh, y tế, chăm lo đầy đủ, chu đáo nơi ăn, ở trong thời gian chờ Bộ Ngoại giao làm việc với Đại sứ quán Sri Lanka.

Trước đó, ngày 8/11, UBND huyện Xuyên Mộc đã kiểm tra sức khỏe cho 10 công dân Sri Lanka có bệnh nền. Trong quá trình kiểm tra sức khỏe, các công dân được đo đường huyết, xét nghiệm, siêu âm… theo phác đồ. Hiện nay, sức khỏe của các công dân trên ổn định và được Trung tâm Y tế huyện Xuyên Mộc cấp thuốc điều trị bệnh.

NGUYỄN THẮNG

.
.
.