.

Hơn 833 triệu đồng ủng hộ người nghèo

Cập nhật: 20:14, 17/10/2022 (GMT+7)

Chiều 17/10, UBMTTQVN TP. Bà Rịa đã tổ chức lễ phát động ủng hộ tháng cao điểm Vì người nghèo; vận động “Xuân yêu thương” Tết Quý Mão năm 2023. Bí thư Thành ủy Bà Rịa Trần Văn Tuấn đến dự. 

Đại diện DN trao bảng tượng trưng số tiền ủng hộ tại buổi lễ.
Đại diện DN trao bảng tượng trưng số tiền ủng hộ tại buổi lễ.

Tại lễ phát động, bà Lương Thị Kiều Trang, Chủ tịch UBMTTQVN TP. Bà Rịa đã ra lời kêu gọi các cơ quan, tổ chức, DN, các tầng lớp nhân dân tiếp tục chung tay giúp đỡ người nghèo, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, ủng hộ các chương trình an sinh xã hội của thành phố với tinh thần “Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Trong đó, mỗi CBCCVC, người hưởng lương từ ngân sách Nhà nước ủng hộ vào Quỹ “Vì người nghèo” thành phố 1 ngày lương. Đối với các đơn vị sản xuất, kinh doanh, tùy điều kiện, đơn vị ủng hộ vào Quỹ “Vì người nghèo” thành phố, chia sẻ khó khăn với hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Thời gian vận động từ ngày 17/10 đến hết ngày 18/11/2022.

Theo kết quả điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo giai đoạn 2022-2025, TP. Bà Rịa có 696 hộ nghèo đang cần hỗ trợ, giúp đỡ để cải thiện đời sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Tại lễ phát động, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND TP. Bà Rịa, các cơ quan, đơn vị, trường học, tổ chức tôn giáo, DN trên địa bàn thành phố và các xã, phường đã đóng góp, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” TP.Bà Rịa với số tiền hơn 833 triệu đồng.

Tin, ảnh: NHÃ UYÊN

 
.
.
.