.

Thầy thuốc trẻ hết lòng vì sức khỏe người dân

Cập nhật: 18:59, 16/10/2022 (GMT+7)

Với những hoạt động tình nguyện khám chữa bệnh, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, các thành viên Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã góp phần nâng cao nhận thức về công tác chăm sóc sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật cho cộng đồng.

Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân tại Nhà xã hội Long Hải  (huyện Long Điền).
Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân tại Nhà xã hội Long Hải (huyện Long Điền).

Hết lòng vì người dân

Một ngày cuối tuần giữa tháng 10, các thành viên Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đến khám bệnh, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam và trẻ khuyết tật tại Nhà xã hội Long Hải (huyện Long Điền). Xuất phát từ TP. Vũng Tàu sớm, ngay khi vừa đặt chân đến điểm tổ chức, đội ngũ y, bác sĩ đã khẩn trương sắp xếp bàn khám, khu vực phát thuốc và phân công lực lượng hướng dẫn người dân đến khám một cách tận tình, chu đáo.

Người đến khám mỗi lúc một đông. Thời tiết đang nóng bức, mồ hôi thấm đẫm lưng áo, liên tục làm việc không ngơi tay, nhưng các thầy thuốc trẻ vẫn tận tình hướng dẫn bà con điền phiếu khám bệnh; ân cần thăm khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho mọi người. 

Chị Nguyễn Thị Xuân Hiền (thành viên Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh) cho biết: “Tôi rất hiểu khó khăn của người dân, nhất là những người già neo đơn, trẻ em khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam. Họ không có điều kiện tiếp cận các dịch vụ y tế. Vì vậy, tôi luôn sẵn sàng tham gia các chương trình khám sức khỏe cho những trường hợp này”.

Được các bác sĩ khám bệnh, ân cần dặn dò và được nhận thuốc miễn phí, người dân rất phấn khởi. Ông Phan Minh Quân (ngụ tổ 8, ấp Hải Sơn, TT. Long Hải) đưa con gái - chị Phan Mỹ Tiên (31 tuổi, bị bại não và nhiễm chất độc da cam) đến khám, bộc bạch: “Tôi rất vui khi được các thầy thuốc trẻ về tận địa phương khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí. Chúng tôi rất hài lòng trước tinh thần trách nhiệm của các thầy thuốc”.

Phát huy vai trò thầy thuốc trẻ

Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh hiện có 200 thành viên nòng cốt là những y, bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng yêu nghề, thích tham gia các hoạt động thiện nguyện. Thành lập từ năm 2015, đến nay, Hội đã trở thành “mái nhà chung” để các thành viên sinh hoạt, đóng góp sức trẻ vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân.

Sau khi thành lập, Hội thường xuyên tổ chức chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người có công, gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân da cam, người khuyết tật, người nghèo và trẻ mồ. Mỗi năm, Hội tổ chức 5 đợt khám bệnh và cấp thuốc miễn phí. Chi phí cho mỗi chuyến đi gần 40 triệu đồng. Từ đầu năm đến nay, Hội đã tổ chức 4 đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho gần 2.000 lượt người tại xã Long Sơn (TP. Vũng Tàu), Bệnh viện Đa khoa Vũng Tàu, huyện Côn Đảo và Nhà xã hội Long Hải.

Ngoài khám bệnh, phát thuốc miễn phí, các thầy thuốc trẻ còn tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về chăm sóc sức khỏe như cách phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, tiêu chảy, tay - chân - miệng, cao huyết áp, tim mạch... Những hoạt động của Hội đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân về người thầy thuốc hết lòng vì nhân dân.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Phước, Giám đốc Bệnh viện Vũng Tàu, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh cho biết, trong thời gian tới, Hội tiếp tục triển khai các hoạt động như tặng quà, thăm khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Hội sẽ tổ chức khám đầy đủ các chuyên khoa như tim mạch, tiểu đường, cơ xương khớp, nội khoa. Đối với các nạn nhân chất độc da cam, Hội có khám vật lý trị liệu phục hồi chức năng.

“Thông qua đợt khám bệnh, người dân được các y bác sĩ tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc, điều trị và sớm phát hiện các dấu hiệu của bệnh tật ở giai đoạn đầu, góp phần nâng cao nhận thức về công tác chăm sóc sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật cho cộng đồng”, bác sĩ Phước nhấn mạnh.

Bài, ảnh: THÙY HƯƠNG

.
.
.