.

Trường hợp thứ 15 tử vong do sốt xuất huyết

Cập nhật: 19:02, 16/10/2022 (GMT+7)

Trung tâm Kiểm soát bệnh tỉnh cho biết, trên địa bàn huyện Xuyên Mộc vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết (SXH) và là ca thứ 15 của tỉnh từ đầu năm đến nay.

Theo đó, bệnh nhân là N.T.K.H. (16 tuổi, ở tổ 3, ấp Nhân Thuận, xã Xuyên Mộc). Từ ngày 8/10, bệnh nhân có biểu hiện sốt, đau đầu nên đến khám tại một phòng khám tư trên địa bàn xã.

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhân bị viêm họng, sốt; đồng thời bán thuốc cho người bệnh về nhà uống và hẹn tái khám hàng ngày. Đến trưa ngày 13/10, bệnh nhân mệt nhiều, người nhà phải đưa đến Khoa Cấp cứu của TTYT huyện Xuyên Mộc. Khi đó, bệnh nhân trong tình trạng không bắt được mạch, không đo được huyết áp, lấy máu xét nghiệm có kết quả SXH.

Bác sĩ của TTYT huyện Xuyên Mộc đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp cấp cứu tích cực, nhưng sức khỏe bệnh nhân không cải thiện. Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Bà Rịa, nhưng tiên lượng xấu. Vì thế, người thân xin đưa bệnh nhân về nhà và tử vong trên đường về.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, từ đầu năm đến ngày 15/10, toàn tỉnh đã ghi nhận 13.917 ca mắc SXH (tăng 14,6 lần so với cùng kỳ năm trước), trong đó có 192 ca nặng. Trên địa bàn tỉnh đã có 15 ca tử vong do SXH, gồm: TP. Vũng Tàu (6 ca), huyện Long Điền (4 ca), TX. Phú Mỹ (2 ca), TP. Bà Rịa (1 ca), huyện Châu Đức (1 ca) và huyện Xuyên Mộc (1 ca).

HỒNG PHƯƠNG

 
.
.
.