TX. PHÚ MỸ

Nhân rộng mô hình camera giám sát điểm nóng xả rác

Thứ Năm, 15/09/2022, 19:40 [GMT+7]
In bài này
.

Theo báo cáo của Phòng TN-MT TX. Phú Mỹ, hiện nay có 3 đơn vị thu gom rác thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thị xã chuyển giao cho Công ty TNHH Kbec Vina (xã Tóc Tiên) xử lý. Trong đó, Công ty CP dịch vụ đô thị Tân Thành thu gom rác thải rắn sinh hoạt tại phường Hắc Dịch và xã Tân Hải; Công ty CP đầu tư môi trường Phú Mỹ Xanh thu gom tại các xã Tân hòa, Châu Pha, Tóc Tiên và các phường Phú Mỹ, Tân Phước, Phước Hòa; Công ty CP dịch vụ thương mại Mỹ Xuân thu gom tại phường Mỹ Xuân và xã Sông Xoài.

Các công ty đã phối hợp với các xã, phường thông báo lịch thu gom rác cho nhân dân biết, chủ động mang rác ra nơi quy định để tiện cho việc thu gom. Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều hộ dân không đóng tiền rác, lén lút vứt rác thải ra môi trường. Một số xã, phường đã lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các tuyến đường để theo dõi, giám sát việc vứt rác thải sinh hoạt bừa bãi của một số người dân. Qua đó, đã hạn chế được các bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

Để nâng cao hiệu quả thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải rắn sinh hoạt trên địa bàn, lãnh đạo TX. Phú Mỹ đã đề nghị các xã, phường đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân trong việc thu gom, xử lý rác thải rắn sinh hoạt; hướng dẫn các hộ gia đình tự phân loại rác tại nguồn; vận động người dân đăng ký thu gom rác thải, bỏ rác đúng nơi quy định; nhân rộng mô hình camera giám sát; xử lý nghiêm các trường hợp xả rác thải bừa bãi ra môi trường; phối hợp với các công ty thu gom rác thải rắn sinh hoạt xử lý dứt điểm các bãi rác tự phát, sắp xếp lịch thu gom phù hợp để tránh tồn đọng rác thải trong khu dân cư.

LINH ĐAN

;
.