Khám sàng lọc bệnh lao cho người dân

Thứ Tư, 14/09/2022, 19:02 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 14/9, Bệnh viện Phổi Phạm Hữu Chí tỉnh phối hợp với TTYT huyện Long Điền tổ chức chương trình khám sàng lọc các bệnh về lao, phổi và các bệnh liên quan đến đường hô hấp cho 145 người dân đang sinh sống tại TT.Long Điền và xã An Nhứt. Tại chương trình, người dân đã được xét nghiệm, chụp phim X quang phổi, qua đó đã phát hiện 13 trường hợp có tổn thương phổi.

Được biết, từ ngày 15/9 đến 31/10/2022, Bệnh viện Phổi Phạm Hữu Chí tiếp tục phối hợp với các TTYT huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình khám sàng lọc lao cho hơn 9.000 người dân tại các địa phương còn lại trên địa bàn tỉnh. Chương trình này sẽ khám sàng lọc cho những người đang nghi ngờ mắc bệnh hen phế quản (bệnh suyễn); bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính; người tiếp xúc và sinh sống trong gia đình với người bệnh lao; người hút thuốc lá, sử dụng rượu bia; người có thể trạng gầy gò, có biểu hiện giảm sút cân nặng trong thời gian vừa qua; người già trên 60 tuổi, người mắc các bệnh không lây nhiễm (cao huyết áp, đái tháo đường…).

Việc thực hiện khám sàng lọc bệnh lao nhằm phát hiện sớm bệnh và có biện pháp điều trị hiệu quả, mang lại sức khỏe cho người bệnh.

HỒNG PHƯƠNG

;
.