Chú trọng thực thi pháp luật trong hoạt động giáo dục Đại học

Thứ Ba, 13/09/2022, 17:50 [GMT+7]
In bài này
.

Bộ GD-ĐT vừa tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023 khối Giáo dục ĐH.

Năm học 2021-2022, khối giáo dục ĐH đã triển khai tự chủ đại học mạnh mẽ, mang lại hiệu quả tích cực trong toàn hệ thống. Công tác tuyển sinh đạt kết quả nổi bật, bảo đảm an toàn, công khai minh bạch, đúng quy chế. Đội ngũ giảng viên gia tăng về số lượng và chất lượng. Các cơ sở giáo dục ĐH đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ trong dạy và học; tổ chức dạy và học trực tuyến; đồng thời duy trì chất lượng đào tạo trong điều kiện khó khăn của đại dịch. Cơ sở giáo dục ĐH Việt Nam tiếp tục duy trì và giữ vị trí tốt trong các bảng xếp hạng uy tín quốc tế.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn nhắc lại 2 năm khó khăn do dịch COVID-19 cũng là thời điểm giáo dục ĐH triển khai Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục ĐH (Luật 34) với rất nhiều công việc. Với những khó khăn đặt ra, hệ thống ĐH đã nỗ lực, cố gắng để khắc phục khó khăn và triển khai đổi mới toàn diện hệ thống.

Về những nhiệm vụ đối với giáo dục ĐH trong năm học mới, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn lưu ý đầu tiên tới việc thực thi pháp luật trong triển khai hoạt động của các cơ sở giáo dục, để triển khai tự chủ đại học theo chiều sâu. Bộ trưởng đề nghị các trường tiếp tục rà soát quy chế nội bộ sao cho phù hợp với các quy định của pháp luật; tiếp tục kiện toàn các bộ phận, các quy định thẩm quyền chức năng trong các lĩnh vực tài chính, tài sản.

HOÀNG DƯƠNG

;
.