Tặng vở lồng ghép tuyên truyền về tiêu chí ứng xử trong gia đình cho học sinh

Thứ Hai, 12/09/2022, 18:22 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 12/9, Sở VH-TT phối hợp Phòng VH-TT huyện Long Điền tổ chức tuyên truyền về phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” cho học sinh Trường TH Long Liên (huyện Long Điền).

Đại diện Sở VH-TT trao tặng vở lồng ghép nội dung tuyên truyền về bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình cho các em học sinh Trường TH Long Liên (huyện Long Điền).
Đại diện Sở VH-TT trao tặng vở lồng ghép nội dung tuyên truyền về bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình cho các em học sinh Trường TH Long Liên (huyện Long Điền).

Trong chương trình, đại diện Sở VH-TT đã giới thiệu và trao 970 cuốn vở lồng ghép nội dung tuyên truyền về bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình, trong đó nhấn mạnh thông điệp chính là tôn trọng, bình đẳng, yêu thương, chia sẻ đến các em học sinh. Cụ thể, ở các trang đầu của cuốn vở có in màu và hình minh họa 4 nội dung về “Tiêu chí ứng xử trong gia đình” một cách ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu, gồm: tiêu chí ứng xử giữa vợ chồng, ứng xử giữa cha mẹ với con, ông bà với cháu; ứng xử của con với cha mẹ, cháu với ông bà và ứng xử của anh, chị em. Ở những trang cuối cuốn vở giới thiệu đến học sinh những ngày lễ của gia đình; các hành vi bạo lực gia đình; cách phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em; cần phải làm gì để phòng, chống đuối nước; ý thức giữ gìn các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của địa phương.

Theo kế hoạch, tại huyện Long Điền, Sở VH-TT trao 5.000 cuốn vở lồng ghép nội dung tuyên truyền về phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đến 31 trường học trên địa bàn. Chương trình nhằm nâng cao nhận thức cho học sinh trong việc giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong gia đình và trong nhà trường.

Tin, ảnh: AN NHIÊN

 
;
.