Ngành giáo dục còn trống hơn 1.100 biên chế

Thứ Năm, 18/08/2022, 18:18 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 18/8, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh có buổi làm việc với Sở GD-ĐT, Sở Nội Vụ, Sở Tài chính và Sở KH-ĐT về công tác chuẩn bị năm học mới 2022-2023.

Bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT cho hay, tới thời điểm này, ngành giáo dục đã chuẩn bị các điều kiện cơ bản cho năm học mới 2022-2023. Năm học mới, toàn tỉnh có 381 trường công lập, 96 trường tư thục và nhóm trẻ với hơn 300 ngàn HS các cấp học. 

Trong dịp hè, các địa phương đã đầu tư, sửa chữa nhỏ, cải tạo, chống xuống cấp cho các trường học với tổng kinh phí khoảng 230 tỷ đồng. Đồng thời, mua sắm trang bị thiết bị dạy học tối thiểu cho lớp 2 và lớp 6 với tổng kinh phí khoảng 133 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, ngành giáo dục đang phải đối mặt với vấn đề thiếu GV nhưng không có nguồn tuyển, biên chế không được giao thêm với trường thành lập mới tại huyện Long Điền và trường tại địa bàn có số lượng HS tăng cao (TX. Phú Mỹ). Hiện tại do thiếu nguồn tuyển, nên còn trống hơn 1.100 biên chế; tổng số GV, nhân viên cần tuyển mới cho năm học mới gần 680 người, song các địa phương đều chưa tuyển đủ.

Sở GD-ĐT đề xuất UBND tỉnh giao thêm biên chế cho TX. Phú Mỹ và huyện Long Điền, chỉ đạo các địa phương đẩy nhanh tiến độ tuyển dụng GV.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Bùi Chí Tình, Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh đánh giá, công tác chuẩn bị đầu năm học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh được thực hiện tương đối tốt. Ngành giáo dục cần tiếp tục quan tâm hơn nữa tới công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ cho năm học mới; Nâng cao chất lượng, chấn chỉnh hoạt động của các trung tâm GDTX; Quan tâm hơn nữa tới công tác phân luồng, hướng nghiệp cho HS; Tăng cường quản lý dạy thêm, học thêm…

Lãnh đạo Ban Văn hóa - Xã hội ghi nhận những khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị của ngành giáo dục để báo cáo Thường trực HĐND tỉnh và Tỉnh ủy; đồng thời đề nghị các sở, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho ngành giáo dục.

KHÁNH CHI

;
.