Nỗ lực làm hài lòng người dân

Thứ Tư, 17/08/2022, 19:01 [GMT+7]
In bài này
.

TP. Vũng Tàu đặt mục tiêu giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) đúng hẹn 100% song song với phát triển chính quyền điện điện tử, chính quyền số để tăng sự hài lòng cho người dân.

Công chức Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND phường 12, TP. Vũng Tàu giải quyết TTHC cho người dân.
Công chức Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND phường 12, TP. Vũng Tàu giải quyết TTHC cho người dân.

Nỗ lực tăng hạng

Phường 12, TP. Vũng Tàu là đơn vị xếp thứ 82, đứng cuối bảng trong xã, phường toàn tỉnh theo kết quả đánh giá xếp hạng chỉ số CCHC tại Quyết định số 1085/QĐ ngày 31/3/2022 của UBND tỉnh. So với năm 2020, phường 12 giảm 15 bậc.

Thẳng thắn nhìn nhận hạn chế về CCHC, ông Lương Đức Đông, Chủ tịch UBND phường 12 cho biết, 2021 là năm thứ 3 liên tiếp phường bị giảm bậc về chỉ số CCHC. Đáng nói là năm 2021 lại đứng cuối bảng mà các tiêu chí phụ bị trừ điểm đều nằm ở cải cách thủ tục hành chính (TTHC), hiện đại hóa nền hành chính, nâng cao chất lượng đội ngũ CBCC.

“Thời gian qua đội ngũ CBCC của phường thường xuyên biến động do điều chuyển công tác, nên có thời điểm việc kiểm soát cập nhật TTHC chưa kịp thời, đầy đủ, chưa chủ động cập nhật, niêm yết đầy đủ các quy định về TTHC mới ban hành. Thêm vào đó, việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đã được triển khai nhưng chưa hiệu quả, tâm lý người dân đều muốn trực tiếp liên hệ làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả dù đã được cán bộ hướng dẫn cụ thể cách nộp hồ sơ trực tuyến”, ông Lương Đức Đông phân tích.

Trước những tồn tại này, UBND phường 12 đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu của từng bộ phận và các ban. Từ đầu năm 2022, phường đã cắt giảm thời gian giải quyết 55 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết đối với các TTHC. Đồng thời, bố trí nhân sự làm việc đúng chức danh chuyên môn; TTHC tiếp nhận trực tiếp tại bộ phận một cửa đều nhập đầy đủ trên phần mềm xGate…

Kết quả, trong 6 tháng đầu năm UBND phường không nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức liên quan đến TTHC, tỷ lệ hài lòng 100%. UBND phường 12 cũng đặt mục tiêu tăng 10 bậc trong năm 2022 và tăng dần vào các năm tiếp theo.

Giải quyết hồ sơ đúng hẹn 100%

Bà Bùi Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Nội vụ TP. Vũng Tàu nhìn nhận, năm 2021, chỉ số CCHC của TP. Vũng Tàu có chuyển biến tích cực, xếp hạng 2/8 huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh, tăng 1 bậc so với năm 2020 nhưng hầu hết các đơn vị phường, xã thuộc thành phố lại giảm thứ hạng. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn triển khai công tác CCHC chưa kịp thời và chưa thường xuyên; chỉ số hài lòng của người dân đối với các cấp chính quyền chưa cao, tỷ lệ nhận hồ sơ đăng ký trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 vẫn còn thấp…

Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu Hoàng Vũ Thảnh cho biết, để tiếp tục nâng cao và đẩy mạnh chất lượng công tác CCHC, thành phố yêu cầu UBND các phường, xã cần tập trung khắc phục những tiêu chí chưa đạt được trong kết quả Chỉ số CCHC năm 2022; thực hiện các nhiệm vụ công tác CCHC; cam kết nâng cao chỉ số CCHC năm 2022 và các năm tiếp theo, phấn đấu xếp hạng Chỉ số CCHC năm 2022 theo đúng cam kết của các đơn vị.

“Thành phố phấn đấu thực hiện giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đúng hẹn 100%, tăng sự hài lòng của người dân”, ông Hoàng Vũ Thảnh nhấn mạnh.

 Bài, ảnh: AN NHIÊN

6 tháng đầu năm 2022, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND TP. Vũng Tàu tiếp nhận 13.000 hồ sơ, đã giải quyết 12.379 hồ sơ (chiếm 95,22%), hồ sơ đúng hẹn 12.252 hồ sơ (đạt 98,97%). Tại 17 xã, phường có tổng số hồ sơ tiếp nhận là 67.370 hồ sơ, đã giải quyết 67.342 hồ sơ trong đó có 67.311 hồ sơ đúng hẹn (đạt 99,9%).

 

 

;
.