Xử phạt hành vi không tuân thủ biện pháp phòng, chống dịch

Thứ Tư, 17/08/2022, 19:00 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành văn bản gửi các sở, ban ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố về tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết (SXH) và các bệnh truyền nhiễm khác.

Trong đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền, vận động người dân triển khai quyết liệt chiến dịch diệt muỗi, diệt lăng quăng trên địa bàn tỉnh, đặc biệt tại các công trường xây dựng, nhà trọ, chợ…; giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, phát hiện sớm, xử lý triệt để ổ dịch ngay khi phát hiện, tổ chức cấp cứu, điều trị người bệnh kịp thời.

Các đơn vị, địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát các điểm nguy cơ về dịch bệnh trên địa bàn; xử phạt các tổ chức, cá nhân không tuân thủ việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Được biết, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận khoảng 9.600 ca SXH (tăng 13,4 lần so với năm ngoái), trong đó có 6 trường hợp đã tử vong. Bên cạnh đó, tỉnh còn có 824 trường hợp mắc cúm và  tay chân miệng (giảm 26% so với năm 2021).

TUỆ LÂM

 
;
.