.

Điểm tựa giúp học sinh khó khăn đến trường

Cập nhật: 20:02, 27/05/2022 (GMT+7)

Hơn 10 năm nay, KP. Phước Lộc (TT. Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc) luôn duy trì mô hình “Khuyến học, khuyến tài”, qua đó động viên, giúp đỡ nhiều HS, đặc biệt các em khó khăn có điều kiện đến trường.

Chi bộ KP. Phước Lộc (TT. Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc) cùng các đoàn thể trao học bổng khuyến tài cho HS học giỏi trên địa bàn.
Chi bộ KP. Phước Lộc (TT. Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc) cùng các đoàn thể trao học bổng khuyến tài cho HS học giỏi trên địa bàn.

Số tiền chỉ mang tính tượng trưng, khích lệ, động viên các em HS cố gắng hơn trong học tập nhưng mô hình luôn nhận được sự ủng hộ và đồng hành của các phụ huynh nơi đây.

KP. Phước Lộc có 740 hộ dân với 2.885 nhân khẩu, 13 tổ dân cư. Hơn 10 năm qua, mô hình “Khuyến học, khuyến tài” của khu phố nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của bà con và nhà hảo tâm tại địa phương.

Để triển khai mô hình, khoảng tháng 8 hàng năm, trước khi vào năm học mới, chi hội khuyến học khu phố sẽ rà soát, lập danh sách các em HS học giỏi từ cấp tiểu học đến đại học tại từng tổ đoàn kết dân cư để trao học bổng khuyến tài. Các em HS đạt thành tích HS giỏi sẽ nhận học bổng là tiền mặt tăng dần theo các cấp học. Ở cấp  tiểu học, HS nhận học bổng là số tiền 50 ngàn đồng; THCS: 150 ngàn đồng; THPT: 200 ngàn đồng và bậc ĐH: 250 ngàn đồng/em/năm học. Toàn bộ chi phí học bổng khuyến tài đến từ sự đóng góp của các gia đình trong khu phố và nhà hảo tâm.

Có 2 con gái nhiều năm liền đạt danh hiệu HS giỏi, ông Nghiêm Thế Tài (tổ 6, KP. Phước Lộc) nói: “Các con của tôi năm nào cũng vinh dự được nhận học bổng khuyến tài của Chi hội khuyến học khu phố. Giá trị vật chất tuy không lớn nhưng là nguồn động viên tinh thần cho các cháu tiếp tục cố gắng trên con đường học tập”.

Bình quân mỗi năm, mô hình “Khuyến học, khuyến tài” của khu phố trao học bổng cho 130 em HS với tổng số tiền gần 20 triệu đồng. Đặc biệt, năm 2021, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều gia đình trên địa bàn lâm vào khó khăn. Để giúp các em HS an tâm tới trường, Chi hội đã kịp thời tặng học bổng khuyến học cho 3 em là con hộ nghèo với mức hỗ trợ 4,5 triệu đồng/năm/em. Chi hội cũng phối hợp với ban điều hành khu phố tổ chức 10 lượt thăm, trao học bổng đột xuất cho các em HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền gần 20 triệu đồng.

Bà Vũ Thị Nhung, Chủ tịch Hội khuyến học huyện Xuyên Mộc cho biết, mô hình “Khuyến học, khuyến tài” của KP. Phước Lộc có ý nghĩa thiết thực, là nguồn động viên lớn cho các em HS tiếp tục phấn đấu trong học tập. “Từ sự động viên, khuyến khích các em HS trong học tập, mô hình trở thành điểm tựa tiếp bước tới trường cho những em có hoàn cảnh khó khăn”, bà Nhung nhận xét.

Bài, ảnh: MAI NGỌC

.
.
.