.
TUYỂN SINH KHỐI TRƯỜNG QUÂN ĐỘI NĂM 2022

Điều chỉnh nguyện vọng theo nhóm trường, chỉ xét tuyển nguyện vọng 1

Cập nhật: 18:20, 23/03/2022 (GMT+7)

Ban tuyển sinh quân sự (Bộ Quốc phòng) vừa thông báo những nội dung về tuyển sinh khối trường quân đội năm 2022. Về cơ bản, các quy định tuyển sinh giữ ổn định so với năm 2021. Tuy nhiên, có nhiều nội dung thí sinh (TS) cần lưu ý để tránh những sai sót gây mất cơ hội trúng tuyển.

Trước hết, TS muốn dự tuyển vào khối trường này đều phải qua sơ tuyển, đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng và phải tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 để lấy kết quả xét tuyển. Trong đó, các bài thi, môn thi phù hợp với tổ hợp các môn thi để xét tuyển vào các trường trong khối quân đội mà TS đăng ký. TS phải đăng ký nguyện vọng 1 (cao nhất) vào trường nộp hồ sơ sơ tuyển hoặc nhóm trường TS được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển, theo đúng tổ hợp xét tuyển của trường.

Điểm chuẩn sẽ thực hiện chung với đối tượng TS là quân nhân và thanh niên ngoài quân đội. Nhưng xác định điểm chuẩn riêng theo đối tượng nam - nữ (nếu trường có tuyển TS nữ) và tùy theo TS có hộ khẩu thường trú ở khu vực phía Bắc (tính từ Quảng Bình trở ra) và TS có hộ khẩu thường trú ở khu vực phía Nam (tính từ Quảng Trị trở vào) hoặc theo từng quân khu. TS là quân nhân tại ngũ được xác định điểm tuyển theo hộ khẩu thường trú.

Đối với các học viện, trường có xét tuyển đồng thời tổ hợp xét tuyển: Toán, Vật lý, Hóa học (tổ hợp A00) và tổ hợp xét tuyển: Toán, Vật lý, tiếng Anh (tổ hợp A01) thì thực hiện một điểm chuẩn chung cho tổ hợp A00 và tổ hợp A01. Ngoài ra còn có một số quy định riêng, tùy theo từng trường, học viện.

Trong trường hợp có nhiều TS bằng điểm nhau, số TS trúng tuyển vượt quá chỉ tiêu được giao, thì sử dụng điểm của các môn trong tổ hợp xét tuyển làm các tiêu chí phụ để xét tuyển.

TS không trúng tuyển nguyện vọng 1 vào các học viện, trường trong quân đội, sẽ được xét tuyển các nguyện vọng kế tiếp vào các trường ngoài quân đội theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng TS đăng ký.

HOÀNG DƯƠNG

.
.
.