.

Chủ động xây dựng kế hoạch ôn thi tốt nghiệp THPT

Cập nhật: 17:56, 22/03/2022 (GMT+7)

Sở GD-ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường THPT, Trung tâm GDTX sớm xây dựng kế hoạch ôn thi tốt nghiệp THPT cho HS lớp 12, phối hợp chặt chẽ với Ban đại diện cha mẹ HS nhằm thống nhất về chương trình, thời gian, kinh phí để bảo đảm sự đồng thuận. Các nhà trường chỉ đạo các tổ, nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch hướng dẫn HS ôn tập bám sát theo đề thi tham khảo của Bộ GD-ĐT. Tùy theo đối tượng HS, GV đặt ra yêu cầu phù hợp về kiến thức và kỹ năng cần thiết để đạt được mục tiêu xét tốt nghiệp, xét tuyển ĐH, CĐ.

Bên cạnh đó, căn cứ vào nội dung chương trình đã được Sở GD-ĐT công bố, GV bộ môn hướng dẫn HS lớp 12 chủ động rà soát, hệ thống hóa kiến thức cơ bản ngay trong quá trình học; xây dựng kế hoạch và thực hiện việc ôn tập theo từng giai đoạn để khi hoàn thành chương trình lớp 12, các em có đề cương ôn tập hoàn chỉnh sắp xếp theo chủ đề, bám sát nội dung kiến thức cơ bản, cốt lõi theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT. Sở GD-ĐT yêu cầu các nhà trường đặc biệt quan tâm đến những HS có lực học yếu, lên kế hoạch phân công GV có kinh nghiệm, nhiệt huyết dạy phụ đạo cho các em.

Ngoài ra, lãnh đạo các đơn vị cần chỉ đạo các tổ, nhóm chuyên môn tiến hành biên soạn đề thi thử tốt nghiệp THPT gửi về Sở GD-ĐT. Sở sẽ giao cho các cụm thẩm định chéo, sau đó mời Hội đồng bộ môn thẩm định, chỉnh sửa và hoàn thiện để làm nguồn tài liệu tham khảo cho các đơn vị.

Theo Sở GD-ĐT, năm nay, việc tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT sẽ do các nhà trường tự tổ chức sau khi đã hoàn thành chương trình và ôn tập, nhằm giúp HS làm quen với cấu trúc đề thi, rèn luyện kỹ năng làm bài. Kết quả thi thử cần được tiến hành phân tích, đánh giá và rút kinh nghiệm cho cả GV và HS. Tuy nhiên, không nên lạm dụng thi thử trong giai đoạn ôn tập, nhằm giảm áp lực cho HS cũng như tránh tốn kém thời gian, kinh phí.

HẢI BÌNH

.
.
.