.

Rác thải sinh hoạt tăng cao trong những ngày Tết

Cập nhật: 20:34, 07/02/2022 (GMT+7)

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần kéo dài 9 ngày, lượng khách du lịch đến BR-VT tăng đột biến kéo theo lượng rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày tăng cao.

Công nhân Công ty CP Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu thu gom rác thải.
Công nhân Công ty CP Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu thu gom rác thải.

Đại diện Công ty TNHH Kbec Vina (Khu xử lý chất thải tập trung 100ha Tóc Tiên, TX. Phú Mỹ) - đơn vị xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn tỉnh BR-VT cho biết, trong 3 ngày (mùng 3, 4 và mùng 5 Tết Nguyên đán), lượng rác thải sinh hoạt tăng mạnh so với ngày thường. Theo đó, ngày thường công ty chỉ tiếp nhận và xử lý khoảng 900-950 tấn rác/ngày nhưng ngày Tết lượng rác thải tăng lên 1.300-1.500 tấn/ngày. Lượng rác thải phát sinh nhiều nhất là rác được thu gom từ TP. Vũng Tàu, trong đó có những ngày tăng đột biến, tăng 47% so với ngày thường. Cụ thể, ngày thường TP. Vũng Tàu phát sinh khoảng 350 tấn rác/ngày nhưng từ ngày mùng 3 đến mùng 5 Tết, lượng rác thải khoảng 462-514 tấn/ngày.

Để không xảy ra tình trạng rác ứ đọng trong khu dân cư, bảo đảm vệ sinh môi trường, các địa phương đã tăng cường công nhân thu gom, tăng cường xe tải, xe ben, xe ép rác…. Đặc biệt là tăng cường gấp đôi các chuyến xe chuyên dụng để vận chuyển rác từ các khu dân cư, bãi trung chuyển đến khu xử lý chất thải tập trung. Tại các địa phương có nhiều khách du lịch tập trung tại các bãi biển như biển Vũng Tàu, biển Phước Thuận, biển Bình Châu… các địa phương đã bố trí nhân lực ứng trực để nhắc nhở người dân, khách du lịch bỏ rác đúng nơi quy định, không mang thức ăn xuống bãi biển, kịp thời thu gom các phần rác do du khách thiếu ý thức bỏ lại. Nhờ đó, vệ sinh môi trường tại các địa phương được bảo đảm sạch sẽ trong suốt những ngày Tết.

Tin, ảnh: SONG THƯ

 
.
.
.