.

Tết vui tươi, an toàn

Cập nhật: 20:18, 07/02/2022 (GMT+7)

Sáng 7/2 (mùng 7 Tết), ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp về tình hình đón Tết và công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Theo báo cáo của UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương đã tổ chức các hoạt động đón Tết vui tươi, lành mạnh và bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp về tình hình Tết Nguyên đán Nhâm Dần.
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp về tình hình Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Mọi người dân đều được đón Tết

Theo đánh giá của UBND tỉnh, dịp Tết Nguyên đán năm nay do tác động của dịch COVID-19 nên các cấp, các ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh đã linh động tổ chức các hoạt động vui xuân, đón Tết phù hợp, vui tươi, an toàn và tiết kiệm.

Trong dịp Tết, các đơn vị, địa phương đặc biệt chú trọng việc kiểm soát dịch bệnh COVID-19, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội và quan tâm, hỗ trợ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người bị ảnh hưởng bởi thiên tai và đại dịch COVID-19. Vì vậy, mọi người, mọi nhà đều được đón Tết, không có người dân nào không có Tết.

Về tình hình thị trường, từ ngày 23 tháng Chạp đến mùng 6 Tết, lượng hàng hóa phong phú, nguồn cung ổn định, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân. Giá các mặt hàng thiết yếu từ 29 đến Mùng 6 Tết tăng từ 5-20% so với trước, không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa hoặc tăng giá đột biến. Sức mua từ ngày 27 đến 29 Tết tăng 10%-30% so với trước.

Từ ngày mùng 3 Tết, người dân bắt đầu đến chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tự chọn để mua các mặt hàng tươi sống và rau, củ, quả. Đồng thời, lượng khách du lịch đến tỉnh khá đông, đã đẩy sức mua tại các chợ tăng khoảng 50% và các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng bán lẻ tăng 55%.

Dù đang trong bối cảnh dịch COVID-19, nhưng hoạt động du lịch vẫn diễn ra an toàn. Các cơ sở, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Doanh thu từ hoạt động du lịch trong dịp Tết Nhâm Dần trên địa bàn tỉnh ước đạt khoảng 358 tỷ đồng, tăng 81% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ đặt phòng ở các địa phương trọng điểm du lịch như: TP. Vũng Tàu, huyện Xuyên Mộc, Đất Đỏ và Côn Đảo đạt hơn 95% công suất.

Chủ động kiểm soát dịch bệnh

Trong dịp Tết, các đơn vị, địa phương đã sẵn sàng các phương án, kịch bản ứng phó linh hoạt, kịp thời, chủ động kiểm soát dịch bệnh trong mọi tình huống. Các cơ quan, đơn vị bố trí lực lượng tham gia phòng chống dịch ứng trực 24/24, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế theo phương châm “4 tại chỗ” để kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh trước diễn biến của dịch bệnh.

Từ ngày 31/1 đến 6/2, toàn tỉnh ghi nhận189 ca mắc COVID-19 mới, giảm 314 ca so với tuần trước đó. Tỉnh có 24 cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 đang hoạt động, với công suất hơn 4.000 giường; hiện đang điều trị cho 615 bệnh nhân. Bên cạnh đó, tỉnh có hơn 3.900 trường hợp điều trị tại nhà. Các địa phương dự trữ, bảo đảm đủ túi thuốc điều trị COVID-19 cấp phát cho người nhiễm.

Theo đánh giá phân loại cấp độ dịch COVID-19, tính đến ngày 6/2, tỉnh có 81 xã, phường, thị trấn và huyện Côn Đảo đã trở về “vùng xanh” (cấp 1 - nguy cơ thấp), chỉ có duy nhất xã Bông Trang (huyện Xuyên Mộc) đang ở “vùng vàng” (cấp độ 2 - nguy cơ trung bình).

Ngoài tập trung cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh còn tổ chức khám, chữa bệnh cho người dân. Theo đó, các đơn vị y tế đã khám cho hơn 1.100 trường hợp tai nạn các loại.

Có kế hoạch đón khách du lịch đến hết tháng Giêng

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ đánh giá, dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nhưng các cơ quan, đơn vị, địa phương đã nỗ lực chăm lo Tết đầy đủ cho người dân để mọi người đều được đón Tết.

Giao nhiệm vụ cho các đơn vị, địa phương trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Thọ yêu cầu trong tuần này, Sở GD-ĐT phải rà soát, xây dựng chương trình, kế hoạch đón HS trở lại trường học trực tiếp trước ngày 14/2 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Với những HS là F0, các trường học phải tổ chức dạy trực tuyến để bảo đảm kiến thức, chương trình học cho các em.

Các sở ngành, địa phương có liên quan chủ động, chuẩn bị xây dựng sớm các báo cáo, tờ trình trình HĐND tỉnh tại Kỳ họp chuyên đề vào tháng 2/2022. Về công tác tuyển quân năm 2022, ông Nguyễn Văn Thọ yêu cầu lực lượng quân sự cùng các địa phương quản lý, theo dõi chặt chẽ số thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, nhất là những trường hợp hiện chưa có mặt tại địa phương; đồng thời có phương án xử lý F0 để công tác giao nhận quân bảo đảm an toàn, đúng kế hoạch.  

Các đơn vị, địa phương phối hợp để triển khai nhanh, sớm các phương án, đón khách du lịch kéo dài xuyên suốt đến hết tháng Giêng. Đối với công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, tỉnh tiếp tục thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19 để phục hồi kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội.

“Các địa phương cần tăng tốc hơn nữa công tác tiêm mũi 3 vắc xin phòng COVID-19. Toàn tỉnh nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tiêm mũi 3 cho người dân từ 18 tuổi trở lên trong quý I/2022”, ông Nguyễn Văn Thọ nhấn mạnh.

Bài, ảnh: TUỆ LÂM

 
.
.
.