Tết đầm ấm đến với phụ nữ nghèo

Thứ Tư, 19/01/2022, 19:35 [GMT+7]
In bài này
.

Nhận món quà Tết do lãnh đạo Hội LHPN tỉnh tặng, bà Đào Thị Phước (21/9, Hà Huy Tập, phường Phước Nguyên, TP. Bà Rịa) rưng rưng: “Tôi xúc động động trước sự quan tâm của Hội Phụ nữ”. Bà Phước là một trong số hàng trăm hội viên trên địa bàn tỉnh được Hội LHPN tặng quà Tết.

Bà Lê Thị Kim Thu, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao quà Tết cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Bà Rịa vào chiều 18/1.
Bà Lê Thị Kim Thu, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao quà Tết cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Bà Rịa vào chiều 18/1.

Bà Đào Thị Phước có hoàn cảnh khó khăn. Hằng ngày, bà đi giặt đồ thuê tại các tiệm quần áo cưới, còn chồng thì đi bắt cá, hay thỉnh thoảng làm thuê, làm mướn để kiếm tiền trang trải cuộc sống, với thu nhập chỉ khoảng 3 triệu đồng/tháng. Ở tuổi lục tuần, vợ chồng già thêm gánh nặng trên vai khi còn phải chăm sóc người em chồng bị khuyết tật, không thể đi lại được. “Tết cận kề nhưng gia đình tôi chưa mua sắm gì. Nay nhận được quà của Hội LHPN tặng, tôi sẽ mua thực phẩm để làm mấy mon ngon cho ngày Tết”, bà Đào vui mừng nói.

Nhiều hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tương tự như bà Đào đã được Hội LHPN tỉnh thăm hỏi, động viên và tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán 2022. Bà Lê Thị Kim Thu, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, dịp này, Hội LHPN tỉnh tặng 100 phần quà cho hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Mỗi phần quà là 500 ngàn đồng tiền mặt, từ nguồn của Hội LHPN tỉnh. “Chúng tôi nỗ lực chia sẻ hội viên nghèo có cái Tết đầm ấm, bình an và mong các chị luôn mạnh khỏe, hạnh phúc”, bà Lê Thị Kim Thu nói.

Niềm vui được nhận quà Tết cũng hiện rõ trên ánh mắt, nụ cười của bà Dương Thị Bé, hội viên phụ nữ (tổ 8, ấp Tây, xã Hòa Long, TP.Bà Rịa) khi nhận được món quà Tết trị giá 500 ngàn đồng do Hội LHPN TP.Bà Rịa vừa tặng vào ngày 18/1. Bà Bé sống một mình, làm nghề bán bánh ướt rong. Nhưng kể từ khi dịch COVID-19 xảy ra, thúng bánh ướt của bà luôn ế ẩm. Mỗi buổi bán, bà Bé chỉ kiếm được 50 ngàn đồng tiền lời. “Món quà thật ý nghĩa, tôi cảm thấy Tết này thật ấm áp rồi”, bà Bé vui mừng nói.

Bà Ngô Thị Kim Chi, Chủ tịch Hội LHPN TP.Bà Rịa cho biết, để chăm lo đời sống cho hội viên nghèo, khó khăn nhân dịp Tết, Hội đã tặng 100 phần quà (mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng, trong đó có 200 ngàn đồng tiền mặt và gạo, nước mắm, hạt nêm, dầu ăn, giỏ nhựa đi chợ) cho hội viên phụ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, hội viên phụ nữ tại các khu nhà trọ trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, dịp Tết Nguyên đán, các chi, tổ, hội phụ nữ trên địa bàn thành phố đều tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện để mang lại niềm vui cho hội viên, phụ nữ nghèo.

Tại TP.Vũng Tàu, Thành hội và Hội LHPN các xã, phường cũng tổ chức nhiều các hoạt động hướng về hội viên, phụ nữ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Điển hình như Hội LHPN phường 7 đã vận động nhà hảo tâm để tặng gần 250 phần quà cho hội viên phụ nữ khó khăn và cán bộ, hội viên phụ nữ đã tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch tại cơ sở. Ngoài ra, 9 chi hội thuộc Hội LHPN phường 7 đã trao 420 phần quà Tết (trị giá 250 ngàn đồng/phần) cho hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn.

Vừa nhận được phần quà do Hội LHPN phường 7 tặng, bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ (86/19/13, Nguyễn An Ninh) nói: “Món quà đến thật đúng lúc vì mẹ tôi cũng sắp hết gạo ăn”. Bà Huệ năm nay đã 70 tuổi, bị đau khớp nên việc đi lại rất khó khăn. Chồng mất cách đây 16 năm. Con trai bà bị bệnh tâm thần. Hai mẹ con nương tựa với nhau bằng tiền trợ cấp xã hội của con trai và sự ủng hộ của các nhà hảo tâm.

Nhằm chăm lo đời sống cho hội viên, ngày 20/1, Hội LHPN TP. Vũng Tàu sẽ phối hợp với Công an tỉnh tặng 50 phần quà Tết (mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng) cho hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Còn bà Trần Thị Ái Hà, Chủ tịch Hội LHPN TX.Phú Mỹ cho biết, Hội LHPN thị xã đã tặng 41 phần quà Tết với tổng trị giá 23 triệu đồng; từ ngày 10 đến 19/1; các cấp Hội trên địa bàn TX đã tặng 1.640 phần quà với tổng trị giá hơn 505 triệu đồng cho cán bộ, hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán.

Theo bà Lê Thị Kim Thu cho biết, dịp Tết Nguyên đán 2022, các cấp Hội LHPN tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chăm lo cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ khuyết tật, neo đơn… với hàng ngàn món quà ý nghĩa, thiết thực. Qua đó, đã lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia để giúp chị em phụ nữ đón Tết đủ đầy hơn.

Bài, ảnh: THI PHONG

;
.