Nâng cao hiệu quả hoạt động Tổng đài chăm sóc F0 tại nhà

Thứ Tư, 19/01/2022, 19:30 [GMT+7]
In bài này
.

Sở Y tế khẳng định, thời gian qua, Tổng đài chăm sóc F0 tại nhà (đầu số 0254.7300730) đã góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị các trường hợp nhiễm COVID-19 tại nhà.

Tuy nhiên, một số địa phương chưa thực hiện nghiêm công tác trực điện thoại và sẵn sàng hướng dẫn, hỗ trợ người bệnh cách chăm sóc và điều trị tại nhà. Sở Y tế đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc phân công trực và cung cấp danh sách 3 bác sĩ hoặc nhân viên y tế khác có kinh nghiệm điều trị về COVID-19 thực hiện nhiệm vụ trực điện thoại và sẵn sàng hướng dẫn, hỗ trợ người bệnh cách chăm sóc và điều trị tại nhà 24/7. Trường hợp cần thiết đổi người trực, Sở Y tế yêu cầu trung tâm y tế các địa phương gửi danh sách; đồng thời hàng ngày, cung cấp, cập nhật danh sách F0 hiện đang điều trị tại nhà do địa phương quản lý về Phòng Nghiệp vụ (Sở Y tế).

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổng đài chăm sóc F0 tại nhà, Sở Y tế cũng yêu cầu BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tổ chức tuyên truyền về đường dây tiếp nhận cuộc gọi cho F0 để người dân được biết để có những hỗ trợ, hướng dẫn cho người bệnh trong thời gian điều trị tại nhà.

HỒNG PHƯƠNG

;
.