BỆNH VIỆN VŨNG TÀU

Triển khai nhiều kỹ thuật điều trị mới

Thứ Tư, 19/01/2022, 19:34 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 19/1, Bệnh viện Vũng Tàu đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động bệnh viện năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nhưng trong năm 2021, Bệnh viện Vũng Tàu đã có nhiều cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Bệnh viện đã khám chữa bệnh cho hơn 339 ngàn lượt bệnh nhân ngoại trú; điều trị nội trú cho hơn 20 ngàn lượt người bệnh. Công suất sử dụng giường bệnh của khám ngoại và nội trú đều đạt 68%. Bệnh viện Vũng Tàu còn thực hiện nhiều kỹ thuật chuyên môn mới, trong đó có các kỹ thuật tuyến trung ương như: Phẫu thuật nội soi cắt đại đàng, cắt khối tá tụy, nội soi thoát vị bẹn, xét nghiệm RT-PCR. Ngoài ra, bệnh viện còn được giao nhiệm vụ chính điều trị bệnh nhân COVID-19 tầng 2 và 3 của tỉnh, đồng thời phụ trách 5 bệnh viện dã chiến. Qua đó, đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Vũng Tàu đã điều trị khỏi cho hàng ngàn bệnh nhân nhiễm COVID-19, trong đó có nhiều bệnh nhân nguy kịch.

Năm 2022, Bệnh viện Vũng Tàu sẽ phát triển các kỹ thuật hồi sức, cấp cứu nhằm nâng cao chất lượng điều trị, giảm thiểu chuyển viện; đẩy mạnh phát triển các kỹ thuật về chấn thương chỉnh hình, phẫu thuật nội soi và hoàn thiện dần bộ phận hồi sức sau mổ; cùng mở rộng triển khai các kỹ thuật lọc máu hấp phụ, lọc máu liên tục, thực hiện thở máy ở phòng cấp cứu, kỹ thuật tiêm nội khớp… Cùng với đó, bệnh viện thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19; tăng cường chuyển giao kỹ thuật.

HOÀNG HƯỜNG

 
;
.