Khởi động chương trình "Xuân Biên phòng - ấm lòng dân bản"

Chủ Nhật, 16/01/2022, 17:02 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 15/1, Đồn Biên phòng Long Sơn (thuộc Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh) đã tổ chức chương trình “Xuân biên phòng - ấm lòng dân bản” năm 2022. Đây là đơn vị được Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chọn làm điểm để các đơn vị rút kinh nghiệm trong việc tổ chức.

Đại diện Đồn Biên phòng Long Sơn trao quà Tết cho các hộ nghèo trong chương trình “Xuân biên phòng - ấm lòng dân bản” năm 2022.
Đại diện Đồn Biên phòng Long Sơn trao quà Tết cho các hộ nghèo trong chương trình “Xuân biên phòng - ấm lòng dân bản” năm 2022.

Tại chương trình, Đồn Biên phòng Long Sơn đã tặng 150 suất quà (trị giá 500 ngàn đồng/suất) cho gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình cán bộ, chiến sĩ có người thân mất việc làm do ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên địa bàn xã Long Sơn (TP. Vũng Tàu) và phường Phước Hòa, Tân Phước (TX. Phú Mỹ). Kinh phí tặng quà do các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh tài trợ.

Sau khi Đồn Biên phòng Long Sơn tổ chức chương trình “Xuân biên phòng - ấm lòng dân bản” năm 2022, các đơn vị trực thuộc Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tổ chức họp đánh giá, rút kinh nghiệm để tổ chức thực hiện. Theo kế hoạch của Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh, từ nay đến ngày 20/1, các đơn vị BĐBP tỉnh sẽ hoàn thành chuỗi chương trình “Xuân Biên phòng - ấm lòng dân bản” năm 2022 tại địa bàn đóng quân.

“Xuân Biên phòng - ấm lòng dân bản” là hoạt động thường niên được tổ chức vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Quân đội chung sức vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, góp phần mang lại cái Tết vui tươi, đầm ấm cho đồng bào khu vực biên giới biển, đảo. Từ đó thúc đẩy sự phối hợp chặt chẽ giữa quân và dân trên địa bàn với cấp ủy, chính quyền địa phương, góp phần xây dựng nền biên phòng toàn dân vững chắc.

Tính đến thời điểm hiện tại, cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh đã đóng góp và vận động các mạnh thường quân được 615 suất quà Tết với tổng trị giá 334,5 triệu đồng để trao tặng cho các hộ dân trên địa bàn biên giới biển, đảo trong chương trình “Xuân biên phòng - ấm lòng dân bản” năm 2022.

Tin, ảnh: MINH NHÂN

;
.