TP. BÀ RỊA

Tết đầm ấm cho mọi người, mọi nhà

Thứ Ba, 18/01/2022, 18:37 [GMT+7]
In bài này
.

Với mong muốn mọi người dân đều được đón Tết Nhâm Dần ấm áp, yên vui và trọn vẹn, Đảng bộ, chính quyền, các tổ chức chính trị-xã hội cùng các DN trên địa bàn TP. Bà Rịa đang thực hiện nhiều chương trình chăm lo Tết cho người có công với cách mạng, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn...

Đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam TP. Bà Rịa do ông Đặng Minh Thông, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Bà Rịa làm Trưởng Đoàn thăm, tặng quà và chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Lưỡng.
Đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam TP. Bà Rịa do ông Đặng Minh Thông, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Bà Rịa làm Trưởng Đoàn thăm, tặng quà và chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Lưỡng.

Đón Tết trong ngôi nhà mới

Vừa dọn dẹp, trang hoàng lại ngôi nhà chuẩn bị đón năm mới, bà Trần Thị Tài, tổ 7, ấp Bắc 1, xã Hòa Long cho hay, đây là một trong những cái Tết vui nhất của gia đình bà. Kinh tế khó khăn, ngôi nhà cũ xuống cấp, hư hỏng, dột nát từ lâu nhưng gia đình bà không có điều kiện để sửa chữa.

Được sự quan tâm hỗ trợ của Lãnh đạo TP.Bà Rịa, Bộ CHQS tỉnh và các nhà hảo tâm, ngôi nhà của gia đình bà đã được sửa sang lại khang trang với 1 phòng khách, 3 phòng ngủ, bếp và công trình phụ. Tổng chi phí sửa chữa 200 triệu đồng, trong đó, ông Đặng Minh Thông, Bí thư Thành ủy Bà Rịa đóng góp và vận động nhà hảo tâm tài trợ 150 triệu đồng. Công ty TNHH Thiết kế và Xây dựng Nam Long (TP. Bà Rịa) hỗ trợ thiết kế và xây dựng miễn phí.\

Gia đình bà Hồ Thị Minh (tổ 3, ấp Bắc, xã Long Phước) cũng đang tất bật chuẩn bị đón năm mới trong căn nhà đại đoàn kết do TP. Bà Rịa tặng. Bà con hàng xóm ai cũng mừng cho bà bởi từ nay bà không còn phải sống trong cảnh nhà cửa dột nát nữa. “Đây là cái Tết thật đáng nhớ! Sau bao năm sống trong ngôi nhà cũ, lo lắng mỗi khi trời mưa gió, Tết này được về sống trong ngôi nhà mới khang trang, tôi rất hạnh phúc và biết ơn chính quyền đã quan tâm giúp đỡ. Căn nhà là món quà xuân ý nghĩa, giúp tôi an vui tuổi già”, bà Minh chia sẻ.

Cùng chung niềm vui được đón Tết trong ngôi nhà mới còn có 6 gia đình khó khăn về nhà ở trên địa bàn TP. Bà Rịa. Mỗi căn nhà có diện tích từ 50-60m2, với giá trị từ 120-190 triệu đồng. Trong đó, 80 triệu đồng do UBMTTQ Việt Nam TP. Bà Rịa vận động Chi bộ Doanh nghiệp TP. Bà Rịa, Công ty TNHH MTV Lan Anh và các đối tác của công ty tài trợ.

Để mọi nhà đều có Tết 

Dịp Tết Nhâm Dần, TP. Bà Rịa còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo cho gia đình chính sách, người nghèo, lao động khó khăn… trên địa bàn. Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động đó là tổ chức các đoàn lãnh đạo đến thăm hỏi, động viên và tặng quà các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH), thương bệnh binh…

Trong đó, các đối tượng chính sách, người có công được tặng phần quà với mức 1,5 triệu đồng/người; thương binh, bệnh binh có tỷ lệ từ 81% trở lên được tặng quà mức 2 triệu đồng/người; cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ VNAH, Anh hùng Lực lượng vũ trang mức 3 triệu đồng/người…

UBMTTQVN TP. Bà Rịa đang đẩy nhanh các hoạt động chăm lo Tết cho người dân khó khăn trên địa bàn. Dự kiến, Tết năm nay sẽ có hơn 2.000 phần quà được trao cho gia đình chính sách, người nghèo, người lao động khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Những ngày gần Tết, ngôi nhà của Mẹ VNAH Trần Thị Lưỡng, 88 tuổi, ở ấp Tây, xã Long Phước, TP. Bà Rịa trở nên rộn ràng hơn khi đón đoàn lãnh Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN TP. Bà Rịa đến thăm. Mẹ Trần Thị Lưỡng nói trong niềm vui: “Tết nào các con cũng nhớ và tới thăm, chuyện trò vầy mẹ vui lắm. Tuổi già giờ sức khỏe kém, đi lại khó khăn nên có người tới thăm nom, động viên, nhà cửa cũng rộn ràng hơn”.

Để chăm lo Tết Nguyên đán Nhâm Dần cho nhân dân, Thành ủy Bà Rịa đã chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện các chính sách trợ giúp xã hội dịp Tết. Trong đó, tập trung rà soát các hộ đặc biệt khó khăn; vận động các tổ chức, cá nhân và bố trí ngân sách địa phương chăm lo Tết cho đối tượng bảo trợ xã hội, người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, bảo đảm ai cũng có Tết, vui tươi, ấm áp.

Theo báo cáo của Phòng LĐTBXH TP. Bà Rịa, ngoài kinh phí trợ cấp của tỉnh, thành phố còn hỗ trợ thêm 500 ngàn đồng/người cho khoảng 2.843 đối tượng bảo trợ xã hội; 699 hộ nghèo; khoảng hơn 300 trẻ em khó khăn…

Bài, ảnh: NHÃ UYÊN

Ông Đặng Minh Thông, Bí thư Thành ủy Bà Rịa

Không để sót người cần hỗ trợ

Năm nay, dù khó khăn nhưng thành phố vẫn tích cực huy động mọi nguồn lực để chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. TP. Bà Rịa cố gắng không để sót người cần hỗ trợ, đảm bảo không để người dân nào vì quá khó khăn mà không có Tết. Ngoài tổ chức các đoàn thăm tặng quà trực tiếp, thành phố đang huy động nguồn lực để có thêm nhiều phần quà đến với người dân khó khăn trong những ngày Tết. Toàn bộ số quà này sẽ được chuyển về xã, phường để trao tận tay người dân.

 

 

;
.