TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN XUYÊN MỘC

Góp phần quan trọng đẩy lùi dịch bệnh

Thứ Sáu, 05/11/2021, 19:41 [GMT+7]
In bài này
.

Trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 suốt nhiều tháng qua, hình ảnh cán bộ, nhân viên y tế  TTYT huyện Xuyên Mộc trở nên quen thuộc, gần gũi trong mắt người dân. Bởi họ luôn là người tiên phong đi vào vùng dịch và tiếp xúc trực tiếp với những người có nguy cơ nhiễm bệnh. Sự lặng thầm cống hiến đó góp phần quan trọng hỗ trợ địa phương đẩy lùi dịch bệnh và chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Là đơn vị chuyên môn tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch của địa phương, TTYT huyện Xuyên Mộc đã chủ động xây dựng kế hoạch, thành lập Ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng cho từng thành viên và các tổ giúp việc. Xây dựng kịch bản, phương án theo từng cấp độ, diễn tập sẵn sàng ứng phó kịp thời với dịch bệnh. Khi xuất hiện ca bệnh, tập thể đơn vị vận hành, điều động, phản ứng nhanh, hiệu quả.

Cụ thể, nhằm kiểm soát nguồn lây, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, TTYT huyện thường xuyên rà soát, cập nhật kịp thời phác đồ điều trị, trang thiết bị, thuốc không để xảy ra tình trạng bị động tại Khoa Truyền nhiễm và cơ sở ở Bưng Riềng. Mỗi khu vực đều có ê kíp dự phòng, thực hiện thu dung, chuyển hơn 700 F0 đến những cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19. Tại bệnh viện dã chiến Bưng Riềng, đội ngũ y, bác sĩ của TTYT huyện điều trị thành công 8 ca bệnh nhân mắc bệnh.

Bác sĩ CKI Trần Viết Như Hữu, Trưởng khoa Nhiễm TTYT huyện Xuyên Mộc cho biết, trong những ngày phải chạy đua với thời gian để chiến thắng dịch bệnh, kíp điều trị đã có những đồng đội bị lây nhiễm, phải thực hiện cách ly điều trị. “Dù gặp nhiều khó khăn, trăn trở trong suốt quá trình làm việc nhưng chúng tôi luôn động viên nhau, cố gắng hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe của nhân dân cũng như hoàn thành nhiệm của người thầy thuốc”, bác sĩ Trần Viết Như Hữu nói.

Ông Hồ Văn Hải, Giám đốc TTYT huyện Xuyên Mộc cho biết,  TTYT có 320 cán bộ, y sĩ, bác sĩ. Trong đợt cao điểm phòng chống dịch, đơn vị phải huy động hầu như tất cả các nguồn lực của TTYT, khoa, phòng, lực lượng y tế xã tham gia xét nghiệm định kỳ khu vực có nguy cơ cao dựa trên số ca phát sinh và lây nhiễm, để không bỏ sót F0.

Hiện tại, khi dịch bệnh tạm thời lắng xuống, nhịp sống dần trở lại bình thường, huyện Xuyên Mộc vẫn rất thận trọng, không lơ là với dịch bệnh. “Trạm y tế xã và TTYT các lực lượng vẫn tiếp tục tham gia nhiệm vụ chuyên môn khám chữa bệnh hàng ngày, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch.

Khi phát hiện ca F0 ở địa bàn nào thì ngay lập tức huy động lực lượng tiến hành truy vết, xử lý ổ dịch, xét nghiệm. Đồng thời huấn luyện hoạt động phòng chống dịch cho cơ sở sản xuất kinh doanh, DN đóng trên địa bàn huyện”, Bác sĩ Hồ Văn Hải, giám đốc TTYT huyện Xuyên Mộc nói.

HỒNG NGỌC

 
;
.