Đồng hành với học trò nghèo đến trường

Thứ Sáu, 05/11/2021, 19:33 [GMT+7]
In bài này
.

215 suất học bổng và 18 chiếc xe đạp được trao cho các HS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Vũng Tàu với mong muốn đồng hành với học trò nghèo vững tin đến trường.

Các em HS mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Vũng Tàu được tặng xe đạp mới trong năm học 2021-2022.
Các em HS mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Vũng Tàu được tặng xe đạp mới trong năm học 2021-2022.

Năm học 2021-2022, Hội Khuyến học TP.Vũng Tàu quyết định tặng 8 suất học bổng đặc biệt, mỗi suất 5 triệu đồng cho những HS “đặc biệt”. Hai em Dương Văn Nguyên Khôi (lớp 9 Trường THCS Nguyễn Gia Thiều) và Dương Văn Anh Quân (HS lớp 3 Trường TH Hải Nam, phường 12) là 2 trong số 8 em HS “đặc biệt” như thế. Hai em là con của liệt sĩ Dương Văn Bắc hy sinh vào năm 2014.

Nâng niu học bổng trên tay, Nguyên Khôi chia sẻ: Bố em là Thượng úy Dương Văn Bắc, nhân viên trắc thủ radar của nhà giàn Tư Chính 3 (DK1/11). Trong lúc làm nhiệm vụ, bố đã hy sinh và mãi không trở về. Mất mát, đau buồn nhưng khoảng thời gian qua, các cấp, chính quyền địa phương đã luôn quan tâm hỗ trợ giúp mẹ và hai anh em vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Hôm nay, hai anh em lại được nhận suất học bổng mơ ước là niềm động viên, an ủi thiết thực, tiếp thêm sức mạnh cho chúng em vững bước tới trường.

Em Hà Minh Quân (HS lớp 4 Trường TH Thắng Nhì, phường Thắng Nhì) mồ côi bố từ nhỏ, mẹ bỏ đi nên em sống cùng ông bà ngoại bán cá nên cuộc sống khá chật vật. Em là một trong 18 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của TP.Vũng Tàu được nhận xe đạp do Hội Nạn nhân chất độc da cam và Bảo trợ xã hội TP.Vũng Tàu trao tặng đợt này. Đứng cạnh chiếc xe đạp mới, gương mặt Quân lấp lánh niềm vui. Em tâm sự: “Gia đình em rất nghèo. Ông bà ngoại vất vả kiếm sống nuôi em ăn học nên không thể sắm được cho em chiếc xe đạp mới. Từ khi nghe nhà trường thông báo em sẽ được nhận chiếc xe đạp do nhà hảo tâm trao tặng, em chờ đợi cả đêm mong trời sáng để được nhận xe. Có xe mới, em sẽ cố gắng học giỏi để không phụ tấm lòng của các bác, các cô chú đã quan tâm”.

Dõi theo những cô, cậu bé hớn hở nhận xe, dắt xe đạp mới về nhà, ông Kim Ngọc Phưởng, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam và Bảo trợ xã hội TP. Vũng Tàu không giấu được niềm hạnh phúc nói: “Những chiếc xe đạp được trao tặng không chỉ là người bạn thân thiết đưa các em HS đến trường mỗi ngày mà còn là nguồn động viên các em thêm vững vàng vượt qua khó khăn vươn lên học tập tốt. Chúng tôi mong rằng, nghĩa cử truyền thống cao đẹp “lá lành đùm lá rách” được lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội và kỳ vọng những HS nhận được sẻ chia từ công trình này sẽ gặt hái thành công trong tương lai”.

Ông Đinh Quang Triệu, Chủ tịch Hội Khuyến học TP.Vũng Tàu chia sẻ, suất học bổng cho HS thuộc diện hộ nghèo được nâng từ 2 triệu đồng lên 3 triệu đồng và 8 suất học bổng đặc biệt mỗi suất 5 triệu đồng do nhà trài trợ là Hội GOLF Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất. Năm nay, Hội Khuyến học trao 215 suất với số tiền 511 triệu đồng do Hội Khuyến học tỉnh, Công ty Điện lực TNHH BOT Phú Mỹ 3, Hội GOLF Bà Rịa - Vũng Tàu và một số nhà hảo tâm khác tài trợ. “Sự quan tâm, hỗ trợ của các nhà hảo tâm với tinh thần tương thân tương ái sẽ luôn đồng hành cùng các em trên con đường đến trường”, ông Đinh Quang Triệu bày tỏ.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

;
.