Không để "chuyển màu"!

Thứ Sáu, 05/11/2021, 19:34 [GMT+7]
In bài này
.

- Ông có thấy gần đây số ca mắc cô vít trong cộng đồng ở nhiều tỉnh thành tăng trở lại?

- Thấy chứ sao không. Một số địa phương đang từ vùng xanh chuyển thành vùng vàng, kiểu như lời bài hát “Một màu xanh xanh, chấm thêm vàng vàng”… Nhưng  không sao, cứ bình tĩnh!

- Hừm, số ca mắc tăng trở lại, một số nơi phải nâng cấp độ dịch mà ông kêu bình tĩnh?!

- Cứ theo phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” mọi việc sẽ ổn.

- Tui biết. Ở ta từ lâu có cụm từ “Sống chung với…”. Một thời là “sống chung với lũ”. Còn hiện nay là “sống chung lâu dài và an toàn với dịch bệnh”. Khổ nỗi, không ít người không hiểu - thậm chí cố tình không hiểu…

- Là sao?

- Từ sau khi nới lỏng giãn cách, số người đi lại từ vùng có dịch về các địa phương rất lớn. Nhiều ổ dịch có nguồn lây chủ yếu từ những người này.

- Tui biết!

- Trong quá trình di chuyển, đi lại một số người dân lại không ý thức được trách nhiệm, còn thờ ơ - thậm chí phớt lờ quy định phòng chống dịch.

- Ừ, đang có tình trạng người từ ngoài tỉnh đến cư trú tại nhà người thân trên địa bàn nhưng chưa tự giác khai báo y tế.

Nhưng mà cứ bình tĩnh!

- Nữa, ông lại ca bài bình tĩnh.

- Tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh, cử tri đã phản ánh; chính quyền và lực lượng chức năng cũng đã nhìn thấy tình trạng chưa tự giác khai báo y tế, gây khó khăn cho việc phòng, chống dịch. Chắc chắn sẽ tích cực chấn chỉnh, không để vùng xanh “chuyển màu” đâu!

HẢI LĂNG

;
.