Toàn tỉnh không ghi nhận ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng

Chủ Nhật, 17/10/2021, 18:23 [GMT+7]
In bài này
.

Tính từ 18 giờ ngày 16/10 đến 18 giờ ngày 17/10, BR-VT ghi nhận 10 ca mắc COVID-19 mới; không có ca mắc ghi nhận ngoài cộng đồng.

Số lượng ca mắc mới ghi nhận tính từ ngày 28/6 đến nay là 4.232 ca. Trong ngày 17/10 có 7 bệnh nhân đã khỏi bệnh ra viện.

Người dân xuất trình khai báo y tế điện tử khi đi qua chốt kiểm dịch QL 51, TX.Phú Mỹ. Ảnh: THÀNH HUY
Người dân xuất trình khai báo y tế điện tử khi đi qua chốt kiểm dịch QL 51, TX.Phú Mỹ. Ảnh: THÀNH HUY

Ngay sau khi tỉnh cho phép một số hoạt động mở cửa trở lại, nới lỏng việc đi lại, nhiều cửa hàng dịch vụ, quán ăn, các hoạt động thể dục, thể thao, tắm biển… đã sôi động trở lại. Việc giao lưu, tiếp xúc của người dân tăng hơn trước. Mặt khác, người dân và các phương tiện từ các tỉnh, thành phố khác đang tập trung về Bà Rịa - Vũng Tàu, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập là rất lớn.

Do đó, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 (BCĐ) tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương cần đề cao cảnh giác, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; nhất là phải luôn duy trì việc ứng trực phòng, chống dịch 24/24 giờ, sẵn sàng phương án ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra; tăng cường tuyên truyền nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm 5K; từng bước thích ứng an toàn, kiểm soát dịch bệnh khi chuyển sang trạng thái bình thường mới.

BCĐ tỉnh kêu gọi nhân dân đồng lòng ủng hộ các chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch mà tỉnh đang triển khai; thường xuyên nhắc nhở người thân và những người xung quanh nghiêm túc chấp hành các quy định phòng, chống dịch.

MINH THIÊN

 

;
.