Lưu lượng phương tiện vào tỉnh tăng đột biến

Thứ Bảy, 16/10/2021, 17:14 [GMT+7]
In bài này
.

Từ 16/10, Bà Rịa – Vũng Tàu nới lỏng nhiều hoạt động, kể cả quản lý lưu thông. Nắm được tình hình, khá đông người dân từ ngoài tỉnh đã vào Bà Rịa - Vũng Tàu. Có thời điểm lượng phương tiện trên Quốc lộ 51 quá đông xảy ra tình trạng ùn ứ nên lực lượng làm nhiệm vụ phải xả chốt.

Lực lượng quân sự làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát y tế trên Quốc lộ 51.
Lực lượng quân sự làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát y tế trên Quốc lộ 51.

Theo quy định mới, người dân vào tỉnh không còn phải xuất trình giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 khi qua chốt kiểm soát. Tại các chốt ra vào tỉnh, người dân chỉ cần 2 thủ tục đơn giản là được qua chốt kiểm soát. Thứ nhất, cán bộ kiểm soát quét mã QR cá nhân về di biến động dân cư do người dân xuất trình, kiểm tra thông tin tiêm phòng hợp lệ là xác nhận để người dân qua chốt. Thủ tục này giải quyết trong chưa đầy 5 giây nếu người dân có sự chuẩn bị, khai báo sẵn. Thứ hai, đối với những người dân không có smartphone, không sử dụng được phần mềm thì phải khai báo theo mẫu được cung cấp, đồng thời xuất trình giấy xác nhận tiêm phòng COVID-19.

Lượng phương tiện vào tỉnh đông nên xảy ra tình trạng dồn ứ tại chốt kiểm soát y tế trên Quốc lộ 51 khiến lực lượng chức năng phải xả chốt tại một số thời điểm.
Lượng phương tiện vào tỉnh đông nên xảy ra tình trạng dồn ứ tại chốt kiểm soát y tế trên Quốc lộ 51.

Tuy nhiên, tại chốt kiểm soát vẫn xuất hiện hiện tượng dồn ứ, đông người, không giữ khoảng cách an toàn mặc dù các cán bộ chiến sĩ trực chốt liên tục nhắc nhở, hướng dẫn. Nguyên nhân đông người trong khi thủ tục giải quyết nhanh là do nhiều người dân chưa cài phần mềm (VNIED, Sổ Sức khỏe điện tử, PC-Covid) dẫn đến phải đứng cài đặt, điền thông tin và thực hiện các thủ tục khai báo. Đồng thời, tại khu vực chốt kiểm soát, do lượng xe khá đông và làn đường lưu thông hẹp qua các chốt, nên tốc độ lưu thông khá chậm khi qua khu vực này, các xe ùn ứ chỉ kéo dài khoảng 1km tùy theo thời điểm.

Người dân khai báo y tế tại chốt kiểm soát y tế trên Quốc lộ 51.
Người dân khai báo y tế tại chốt kiểm soát y tế trên Quốc lộ 51.

Thiếu tá Nguyễn Minh Tuấn, Phòng CSGT-Công an tỉnh, trực chốt trên tuyến Quốc lộ 51 cho biết, thực hiện theo văn bản số 15467/UBND-VP về việc áp dụng tạm thời một số biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, ngày 16/10, lượng người và phương tiện vào tỉnh tăng đột biến từ 250 đến 300% so với khi đang thực hiện Chỉ thị 15. Đối với các trường hợp chưa được tiêm bất kỳ mũi vaccine nào thì buộc phải quay đầu. Tuy nhiên, các trường hợp này không nhiều.

“Các trường hợp vào tỉnh trong ngày đầu là những người có hộ khẩu tại tỉnh, trước đây do thực hiện giãn cách họ chưa được về nhà, những người có cơ sở kinh doanh, cửa hàng, công nhân, chuyên gia, lãnh đạo của các công ty doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh. Do lượng phương tiện đông nên có thời điểm xảy ra ùn ứ, ực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát y tế trên Quốc lộ 51 đã phải xả chốt 3 lần”-Thiếu tá Tuấn cho biết.

Tương tự tại các chốt trên Quốc lộ 55 và 56 lượng phương tiện cũng tăng đột biến từ 150 đến 200%.

HUY ANH

 

 

 

;
.