Toàn tỉnh ghi nhận 7 ca mắc COVID-19 cộng đồng

Thứ Bảy, 16/10/2021, 19:32 [GMT+7]
In bài này
.

Tính từ 18 giờ ngày 15/10 đến 18 giờ ngày 16/10, BR-VT ghi nhận 11 ca mắc COVID-19 mới. Trong đó, 7 ca ghi nhận ngoài cộng đồng tại TX. Phú Mỹ.

Cán bộ trực chốt kiểm soát dịch QL 51, TX.Phú Mỹ hướng dẫn người dân khai báo y tế qua ứng dụng phần mềm CNTT ngày 16/10. Ảnh THÀNH HUY
Lực lượng trực chốt kiểm soát dịch trên QL 51 đoạn qua TX. Phú Mỹ hướng dẫn người dân khai báo y tế qua ứng dụng phần mềm CNTT vào ngày 16/10. Ảnh THÀNH HUY

Cụ thể, 7 ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng, gồm: 1 nhân viên Công ty Thép Miền Nam, hiện đang lưu trú tại cư xá của công ty (KP. Tân Phú, phường Phú Mỹ); 4 người trong cùng gia đình ở KP. Mỹ Tân, phường Mỹ Xuân, trong đó 1 người là nhân viên Công ty Thép Miền Nam; 2 ca còn lại là tài xế đi từ Bình Dương vào Bà Rịa - Vũng Tàu, phát hiện tại chốt kiểm dịch trên QL 51.

Số lượng ca mắc mới ghi nhận tính từ ngày 28/6 đến nay là 4.222 ca. Trong ngày 16/10 có 13 bệnh nhân đã khỏi bệnh ra viện.

Ngay sau khi tỉnh cho phép một số hoạt động mở cửa trở lại, nới lỏng việc đi lại, người dân và các phương tiện từ các tỉnh/thành phố đang tập trung về Bà Rịa - Vũng Tàu, dẫn đến nguy cơ dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh, có thể khiến dịch bùng phát trở lại là rất lớn.

Do vậy, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 (BCĐ) tỉnh kêu gọi nhân dân hãy tin tưởng, ủng hộ chủ trương, sự lãnh đạo của tỉnh trong chỉ đạo áp dụng tạm thời một số biện pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn tỉnh; không được chủ quan, lơ là, tiếp tục hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết; tiếp tục áp dụng các biện pháp cơ bản phòng, chống dịch trong trạng thái “bình thường mới”.

BCĐ tỉnh cũng đề nghị người dân từ các tỉnh/thành khác vào Bà Rịa - Vũng Tàu cần chủ động tải ứng dụng và khai báo y tế trước khi vào tỉnh để công tác kiểm soát diễn ra nhanh chóng, tránh gây ùn tắc giao thông; tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch của tỉnh đã ban hành.

 MINH THIÊN

 

 

;
.