6/8 địa phương không ghi nhận ca mắc COVID-19

Thứ Bảy, 16/10/2021, 19:51 [GMT+7]
In bài này
.

Trong ngày 16/10, toàn tỉnh có 6/8 địa phương không ghi nhận ca mắc COVID-19. Các ổ dịch mới phát sinh tại TX. Phú Mỹ, huyện Xuyên Mộc đều đã được ngăn chặn, xử lý kịp thời.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trên địa bàn phường Mỹ Xuân, TX.Phú Mỹ. Ảnh MINH TÂM
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trên địa bàn phường Mỹ Xuân, TX.Phú Mỹ. Ảnh MINH TÂM

* Ngày 16/10, TX. Phú Mỹ ghi nhận 7 ca mắc COVID-19. Trong đó, 1 ca là anh N.H.D., nhân viên thủ kho thành phẩm Công ty TNHH MTV thép Miền Nam. Khi phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, anh D. đang ở khu nhà nghỉ ca của công ty (đường Trường Chinh, KP. Tân Phú, phường Phú Mỹ).

Khi đi làm, anh D. tuân thủ quy định “1 cung đường 2 điểm đến”. Tại công ty, toàn bộ CBCNV-NLĐ đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Do đó, sau khi phát hiện anh D. dương tính, lực lượng chức năng chỉ thực hiện cách ly tại chỗ đối với những trường hợp nghi nhiễm (gồm 4 người trong gia đình bệnh nhân); lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần; khử khuẩn khu vực liên quan.

Cùng ngày, 4 người trong gia đình anh D. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và 1 người khác tên là L.B.B làm cùng Công ty TNHH MTV thép Miền Nam cũng dương tính.

Ca còn lại là tài xế đi từ Bình Dương vào BR-VT, phát hiện tại chốt kiểm dịch trên QL 51, được cách ly ngay nên không có trường hợp tiếp xúc gần phải truy vết.

* Cùng ngày, huyện Xuyên Mộc ghi nhận 4 ca trong khu cách ly tập trung. Chính quyền địa phương tiếp tục truy vết 35 trường hợp F1 do liên quan 6 ca cộng đồng ở ấp Nhân Thuận, xã Xuyên Mộc, được phát hiện vào ngày 14/10.

Trong ngày, huyện tiếp tục test nhanh COVID-19 cho 570 người cách ly tại nhà; sàng lọc cộng đồng, khu phong tỏa… và không phát hiện ca bệnh. Tại chốt QL 55 giáp ranh giữa huyện với tỉnh Bình Thuận, lực lượng chức năng phát hiện 1 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 sau khi test nhanh. Người này có địa chỉ tại ấp Thanh Bình 1, xã Bình Châu.

* Tại huyện Đất Đỏ, trong ngày đã tiếp nhận cách ly tập trung 2 trường hợp mới là chuyên gia nhập cảnh. Ngoài ra, ngày 14 và 16/10, huyện tiếp tục hỗ trợ đưa 12 công dân về tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận.

Những công dân được đưa về đợt này đa số là công nhân bị mắc kẹt do dịch COVID-19. Các công dân này được huyện hỗ trợ đưa đến TP. Bà Rịa và tỉnh sắp xếp đưa về quê theo nguyện vọng.

NHÓM PV THỜI SỰ

 

;
.