.

Tăng cường phòng, chống sốt xuất huyết

Cập nhật: 23:32, 25/10/2021 (GMT+7)

Sở Y tế vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh tăng cường thực hiện công tác phòng, chống sốt xuất huyết (SXH).

Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tăng cường giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh đến tận thôn ấp, xã, phường, hộ gia đình, các yếu tố nguy cơ trên địa bàn, nắm chắc các ổ dịch SXH hiện có và mới phát sinh, tổ chức phun hóa chất xử lý triệt để khi phát hiện các ổ dịch, không để dịch bùng phát, lan rộng, kéo dài. Xác định các điểm có nguy cơ cao và tăng cường công tác điều tra côn trùng và thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng/ bọ gậy trên địa bàn kết hợp phun hóa chất chủ động nếu có chỉ số côn trùng cao vượt ngưỡng cảnh báo dịch. Tăng cường truyền thông phòng, chống dịch SXH, lồng ghép với truyền thông phòng chống COVID-19.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 1.014 ca mắc SXH, trong đó có 2 trường hợp tử vong. Hiện nay thời tiết đang là mùa mưa rất thuận lợi cho muỗi phát triển, dẫn đến nguy cơ bùng phát dịch SXH. Do vậy, người dân cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống.

HỒNG PHƯƠNG

.
.
.