.

Toàn tỉnh ghi nhận 11 ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng

Cập nhật: 18:49, 25/10/2021 (GMT+7)

Tính từ 18 giờ ngày 24/10 đến 18 giờ ngày 25/10, BR-VT ghi nhận 27 ca mắc COVID-19 mới; trong đó có 11 ca mắc ghi nhận ngoài cộng đồng.

Các ca mắc cộng đồng gồm: 7 ca ở TP.Vũng Tàu (3 ca tại phường 7; 2 ca tại phường 8; 2 ca tại phường Rạch Dừa, liên quan đến người từ TP. Hồ Chí Minh về BR-VT). 2 ca ở TX.Phú Mỹ (1 ca tại phường Mỹ Xuân; 1 ca đi từ Đồng Nai về TX.Phú Mỹ, phát hiện tại Phòng khám Đa Khoa Mỹ Xuân). 2 ca ở huyện Đất Đỏ (1 ca là người từ Đồng Nai về BR-VT, thường trú tại xã Lộc An; 1 ca là nhân viên kho hàng Công ty giao hàng Lazada Vũng Tàu, thường trú thị trấn Đất Đỏ).

Số lượng ca mắc mới ghi nhận tính từ ngày 28/6 đến nay là 4.369 ca. Trong ngày 25/10 có 18 bệnh nhân đã khỏi bệnh ra viện.

Nhân viên y tế tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân TP.Vũng Tàu tại điểm tiêm  Trung tâm Thể thao Vietsopetro (phường 7, TP.Vũng Tàu). Ảnh: HUYỀN TRANG
Nhân viên y tế tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân TP.Vũng Tàu tại điểm tiêm Trung tâm Thể thao Vietsopetro (phường 7, TP.Vũng Tàu). Ảnh: HUYỀN TRANG

Các ca mắc ngoài cộng đồng ghi nhận liên tục trong mấy ngày gần đây có nguồn lây từ ngoại tỉnh cho thấy nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh từ bên ngoài vào tỉnh là rất lớn. Do đó, Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 (BCĐ) tỉnh đề nghị các địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức trách nhiệm, cảnh giác, phát hiện và thông báo ngay cho chính quyền khi có người ngoài tỉnh về địa phương. Việc chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch chính là góp phần bảo vệ bản thân, gia đình, cộng đồng dân cư, khu phố, xã, phường, thị trấn nơi người dân sinh sống.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, xã, phường, thị trấn là “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ”, BCĐ tỉnh kêu gọi nhân dân đồng lòng ủng hộ các chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch mà tỉnh đang triển khai; thường xuyên nhắc nhở người thân và những người xung quanh chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

MINH THIÊN

 

.
.
.