.

Bàn giao Cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 ở Trường CĐ Dầu khí

Cập nhật: 23:25, 25/10/2021 (GMT+7)

Ngày 25/10, Sở Y tế đã bàn giao mặt bằng cùng một số cơ sở vật chất của Cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 ở Trường CĐ Dầu khí (TP.Bà Rịa) cho nhà trường, sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ. 

Theo đó, cơ sở này bắt đầu tiếp nhận và điều trị bệnh nhân từ ngày 8/8. Tính đến nay, Cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 ở Trường CĐ Dầu khí đã chữa trị cho gần 1.200 ca mắc COVID-19. Tất cả các trường hợp đều thuộc tầng 1, là những bệnh nhân nhẹ, không có triệu chứng. Hiện cơ sở chỉ còn 5 bệnh nhân, với lực lượng tham gia công tác điều trị tại đây có 37 người (gồm: nhân viên y tế, công an, bộ đội, tình nguyện viên...).

Sau khi bàn giao, bộ máy điều hành, quản lý, lực lượng nhân viên cùng các trang thiết bị y tế và bệnh nhân còn lại được chuyển về Bệnh viện dã chiến tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh (phường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu). Bệnh viện dã chiến tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh được UBND tỉnh quyết định thành lập từ tháng 7/2021, với quy mô 400 giường bệnh. 5 bệnh nhân được chuyển từ cơ sở điều trị Trường CĐ Dầu khí là những bệnh nhân đầu tiên được tiếp nhận tại đây, dự kiến, trong những ngày tới, cơ sở sẽ tiếp nhận những bệnh nhân thuộc tầng 1 phát sinh mới trên địa bàn tỉnh. 

TUỆ LÂM

.
.
.