.

San sẻ yêu thương trong mùa dịch

Cập nhật: 22:09, 29/10/2021 (GMT+7)

“Từ nọ đến giờ cha cho gạo, đồ ăn các thứ có đủ không? 4 mẹ con ráng cũng đủ. Cảm ơn cha. Lúc nào thiếu nói cha nhé. Dạ”. Đó là đoạn hội thoại giữa linh mục Giuse Trần Văn Nghĩa, Chánh xứ Kim Hải thuộc phường Kinh Dinh, TP. Bà Rịa và chị Võ Thị Tường Vy, ở khu phố Hải Dinh, phường Kim Dinh.

Linh mục Giuse Trần Văn Nghĩa (phải) phân loại rau để phát cho bà con.
Linh mục Giuse Trần Văn Nghĩa (phải) phân loại rau để phát cho bà con.

Từ khi dịch COVID-19 bùng phát, cộng thêm các biện pháp giãn cách xã hội phòng dịch, khiến cuộc sống của người dân gặp khó khăn, linh mục Trần Văn Nghĩa đã không quản ngại vất vả, ngày đêm đồng hành chăm lo cho tất cả bà con trong xứ.

Với người trồng rau không tiêu thụ được, cha Nghĩa đến tận vườn thu mua hoặc xin về chia thành từng bó phát cho bà con. Khi lượng rau xanh trồng trong xứ hết, cha lại liên hệ với các nhà vườn ở các địa phương xung quanh, thu mua về để phát cho bà con. Cứ 1 đến 2 tuần, cha Nghĩa lại vận động các nhà hảo tâm ủng hộ gạo, trứng, thịt cá, dầu ăn, nước mắm rồi cùng Ban Hành giáo giáo xứ đến từng nhà trao cho các gia đình sinh sống trên địa bàn phường Kim Dinh.

Phường Kim Dinh địa bàn trải rộng, người dân đa số sinh sống bằng nghề trồng rau, trồng hoa, buôn bán. Dịch bệnh khiến công ăn việc làm của người dân gián đoạn. Nghĩa cử chăm lo từng bữa ăn, không để ai phải thiếu đói, không phân biệt tôn giáo, giàu nghèo, người thường trú hay tạm trú của cha Nghĩa khiến ai nấy đều cảm thấy ấm lòng, thêm niềm tin, động lực để vươn lên trong cuộc sống.

Ông Phạm Hoàng Chương (ở tổ 2, phu phố Hải Dinh, phường Kim Dinh) cho biết, cha Nghĩa chăm lo cho bà con trong xứ đồng đều. Rau và nhu yếu phẩm 2 ngày cha phát 1 lần. Gạo, trứng sữa từ 2 đến 3 tuần 1 lần. Người nghèo thì được quan tâm nhiều hơn, khiến ai cũng thấy được an ủi.

Theo ông Hồ Đức Nghĩa, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Kim Dinh, không chỉ giúp dân trong dịch, quá trình làm chánh xứ Kim Hải, cha Nghĩa cũng hỗ trợ địa phương rất nhiều trong công tác chăm lo an sinh xã hội. Cha thường xuyên tặng quà, sửa chữa nhà, xây nhà tình thương cho người nghèo trên địa bàn.

“Tấm gương tốt đời đẹp đạo của cha Nghĩa tạo ra được sự lan tỏa trong đồng bào công giáo nói riêng và phường Kim Dinh nói chung, giúp củng cố khối đại đoàn kết toàn dân và góp phần quan trọng cho hiệu quả của công tác phòng chống dịch của địa phương”, ông Hồ Đức Nghĩa nhận xét.

Hiện nay dịch bệnh đã được kiểm soát, BR-VT cũng đã trở về trạng thái bình thường mới khởi động lại các hoạt động kinh tế - xã hội. Song với trách nhiệm và đời sống bác ái của vị linh mục chánh xứ, cha Nghĩa sẽ tiếp tục đồng hành hỗ trợ người dân cho đến khi nào đại dịch được đẩy lùi với tâm nguyện mang lại cuộc sống an bình cho tất cả mọi người.

Bài, ảnh: MINH HIỀN

.
.
.