.

San sẻ khó khăn với người lao động

Cập nhật: 22:02, 29/10/2021 (GMT+7)

Từ giữa tháng 10 đến nay, 20 ngàn “Túi an sinh Công đoàn” đã được trao đến người lao động (NLĐ) ở các KCN trên địa bàn tỉnh. Túi an sinh đựng nhu yếu phẩm được trao trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã phần nào chia sẻ với NLĐ, giúp họ an tâm bám trụ, cùng DN duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh. 

Ông Nguyễn Châu Trinh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng “Túi an sinh Công đoàn” cho người lao động tại Công ty TNHH Sản xuất giày Uy Việt.
Ông Nguyễn Châu Trinh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng “Túi an sinh Công đoàn” cho người lao động tại Công ty TNHH Sản xuất giày Uy Việt.

Sáng 25/10, chị Ngô Thị Bích Loan, công nhân Công ty TNHH Sản xuất giày Uy Việt (KCN Đông Xuyên, TP. Vũng Tàu) cùng nhiều công nhân xưởng sản xuất được nhận “Túi an sinh Công đoàn”.

Cầm trên tay món quà với các nhu yếu phẩm thiết yếu, chị Loan rất xúc động. Chị Loan cho biết, chị và chồng từ An Giang đến làm công nhân tại công ty đã được 10 năm nay. Suốt mấy tháng giãn cách, vợ chồng chị phải tạm nghỉ việc ở nhà. Thu nhập giảm mạnh, lại phải lo nhiều khoản chi tiêu nên bữa ăn hàng ngày của vợ chồng chị và 2 con nhỏ (4 tuổi và 2 tuổi) chủ yếu nhờ vào sự hỗ trợ từ địa phương và các tấm lòng hảo tâm. Khi được quay trở lại làm việc, vợ chồng chị rất mừng. Chị Loan nói trong xúc động: “Hàng tháng, lương vợ chồng tôi trả tiền nhà trọ, nuôi 2 con nên không còn dư bao nhiêu. Mấy tháng nghỉ giãn cách, vợ chồng tôi thất nghiệp. May mắn địa phương chăm lo an sinh chu đáo, nay tiếp tục nhận được sự hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần của công đoàn, tôi thấy rất ấm lòng”.

Là một trong 400 công nhân Công ty TNHH Đông Phương Vũng Tàu (KCN Đông Xuyên, TP. Vũng Tàu) đón nhận “Túi an sinh Công đoàn” từ CĐ Các KCN tỉnh và LĐLĐ tỉnh, chị Nguyễn Tường Vy không nén nổi niềm vui và xúc động. Chị Vy quê ở Phú Yên, vào làm việc tại Công ty này đã 4 năm nay. Đồng lương công nhân ít ỏi, chị phải tằn tiện để vừa trang trải tiền nhà trọ, vừa nuôi 2 con nhỏ và gửi về quê nuôi mẹ chồng già yếu. Kinh tế khó khăn, không có dư nên khi dịch COVID-19 ập xuống, vợ chồng chị có những ngày chỉ ăn mì gói. “Dù khó khăn nhưng vợ chồng tôi vẫn động viên nhau cố gắng bám trụ, mong qua dịch đi làm để nuôi con. Khi trở lại đi làm, được đón nhận tình cảm của tổ chức CĐ như vầy, chúng tôi rất vui”, chị Tường Vy bày tỏ.

Với mong muốn hỗ trợ đoàn viên, công nhân, NLĐ khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, từ giữa tháng 10/2021 đến nay, chương trình “Túi an sinh Công đoàn” đã trao 20 ngàn túi, với tổng trị giá 4 tỷ đồng hỗ trợ cho 20 ngàn đoàn viên, công nhân, NLĐ khó khăn, bằng nguồn kinh phí của LĐLĐ tỉnh.

Ông Nguyễn Châu Trinh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: “Dịch COVID-19 kéo dài đã khiến cuộc sống của nhiều gia đình đoàn viên, NLĐ rơi vào cảnh khó khăn. Nhiều tháng qua, các cấp CĐ trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực thực hiện nhiều hoạt động chăm lo với mong muốn san sẻ phần nào khó khăn và động viên đoàn viên CĐ, NLĐ sớm vượt qua để ổn định cuộc sống”.

Không dừng lại ở chương trình “Túi an sinh Công đoàn”, các cấp CĐ phối hợp với chính quyền còn khẩn trương triển khai nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ NLĐ. Từ khi đợt dịch lần thứ 4 bùng phát đến nay, các “Chuyến xe Công đoàn” đã đem hàng hóa thiết yếu miễn phí đến với hàng ngàn công nhân, NLĐ ở các khu nhà trọ và khu phong tỏa, cách ly cũng như các DN thực hiện phương án “3 tại chỗ”.

Bài, ảnh: ĐÔNG TRÚC

Theo báo cáo của LĐLĐ tỉnh, trên địa bàn có hơn 20 ngàn NLĐ tại 191 DN đã nhận được hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, NLĐ thực hiện “3 tại chỗ” với số tiền hơn 20 tỷ đồng; 153 người là F0 được hỗ trợ số tiền 363 triệu đồng và 1.292 người thuộc diện F1, F2 đã được hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng; 2.416 NLĐ bị cách ly, phong tỏa được hỗ trợ với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng… LĐLĐ tỉnh cũng đã chi hỗ trợ cho 2.640 cán bộ, nhân viên y tế ở tuyến đầu làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 với số tiền 2,64 tỷ đồng; hỗ trợ các đơn vị tuyến đầu phòng, chống dịch 1,913 tỷ đồng.

 

 

.
.
.