.

UBMTTQ VIỆT NAM TX.PHÚ MỸ: Hỗ trợ hộ nghèo vốn mua vật tư, con giống

Cập nhật: 20:53, 29/10/2021 (GMT+7)

Nằm trong chuỗi các hoạt động trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo” (17/10 đến 18/11) năm 2021, sáng 29/10, UBMTTQ Việt Nam TX.Phú Mỹ đã hỗ trợ vốn để mua vật tư, con giống cho 2 hộ nghèo tại xã Tân Hải.

Bà Trần Thị Tốt thả cá giống được mua từ nguồn vốn hỗ trợ của UBMTTQ Việt Nam thị xã xuống ao của gia đình.
Bà Trần Thị Tốt thả cá giống được mua từ nguồn vốn hỗ trợ của UBMTTQ Việt Nam thị xã xuống ao của gia đình.

Đó là 2 gia đình: Bà Trần Thị Tốt (thôn Láng Cát, là hộ nghèo chuẩn tỉnh, chồng mất vì tai nạn lao động, được hỗ trợ mua cá giống và máy tạo khí với số tiền trị giá 8 triệu đồng); bà Vũ Thị Suất (hộ nghèo chuẩn tỉnh, được hỗ trợ vốn mua gà với số tiền trị giá 7 triệu đồng).

Theo ông Trương Trọng Ngân, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TX.Phú Mỹ, hằng năm, UBMTTQ thị xã đều chủ động phối hợp với ngành LĐTBXH, các tổ chức thành viên rà soát, nắm tình hình hộ nghèo, cận nghèo. Trên cơ sở đó, tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” để tổ chức các hoạt động giúp đỡ trên tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Trong đó, tập trung hỗ trợ để người dân ổn định về nhà ở; tặng quà, hỗ trợ cây, con giống, vật tư để phát triển sản xuất ổn định cuộc sống. Từ đầu năm đến nay, UBMTTQ Việt Nam TX.Phú Mỹ đã hỗ trợ tiền vốn mua vật tư, con giống cho 3 hộ nghèo trên địa bàn, với tổng số tiền 45 triệu đồng, trích từ Quỹ “Vì người nghèo” thị xã.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

.
.
.