.

Cứ xử lý nghiêm

Cập nhật: 22:07, 29/10/2021 (GMT+7)

- Từ ngày có thêm công cụ “lai trim”, bên cạnh những câu chuyện hay đẹp, tích cực mạng xã hội có quá nhiều vụ việc ồn ào.

- Ừ, việc gì họ cũng có thể “lên sóng” được, từ chửi bới, bóc phốt, xúc phạm đời tư đến gây rối trật tự công cộng. Có người liên tục “lai trim” 6 tháng, mỗi lần kéo dài vài ba tiếng, nhục mạ, chửi bới nhiều người, nhiều giới, thậm chí cả cơ quan công an.

- Ở Hà Nội có cặp vợ chồng gây rối đòi “thông chốt” kiểm dịch, sau đó rút điện thoại ra lai trim.

- Một thanh niên tên Tý “Buss” ở Q8 (TP.HCM) manh động hơn: vừa “lai trim” vừa chửi bới tục tĩu và nổ nhiều phát súng thách thức đối thủ.

- Lạ cái là càng chửi bậy, càng đào xới chuyện đời tư lại càng được lượng người theo dõi đông. Nghe cứ như chuyện “Những người thích đùa” của xứ sở thảm bay.

- Không rõ các vụ này cơ quan chức năng sẽ vào cuộc, xử lý ra sao. Chứ ngày nào cũng chứng kiến người ta lấy “lai trim” làm công cụ chửi rủa, nhục mạ người khác với những lời lẽ ngày càng khiếm nhã, bức xúc lắm

- Chắc chắn những đối tượng vi phạm sẽ bị xử lý. Cái tội vu khống, xúc phạm, tấn công người khác là nghiêm trọng, có thể bị xử lý hình sự.

- Cuộc chiến với “lai trim bẩn” hiện nay theo ông đang là “khúc thứ mấy”?

- Không có khúc mà sẽ còn làm dài dài nhằm lập lại kỷ cương phép nước.

- Phải! Cứ xử lý nghiêm vài vụ, việc “lai trim” chửi bới, xúc phạm trên mạng sẽ chấm dứt ngay thôi.

HẢI LĂNG

.
.
.