Chậm nhất ngày 10/8 phải hoàn thành việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 4

Chủ Nhật, 08/08/2021, 15:50 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 8/8, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã có Công văn số 254/BCĐ-VP về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Công văn nêu rõ: Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay, Tỉnh ủy, UBND tỉnh có chủ trương giao các địa phương chịu trách nhiệm thực hiện việc tiêm vắc xin (kể cả các DN đang hoạt động trên địa bàn).

Nhân viên y tế tiêm vắc xin phòng  COVID-19 cho người dân trên địa bàn thị trấn Long Hải, huyện Long Điền. Ảnh: TUYẾT MAI
Nhân viên y tế tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn thị trấn Long Hải, huyện Long Điền. Ảnh: TUYẾT MAI

Theo đó, trong thời gian tới, bên cạnh thực hiện các nhiệm vụ và chức năng theo quy định. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) sẽ tập trung kiểm tra, giám sát về công tác tiêm chủng, chịu trách nhiệm về công tác quản lý nguồn vắc xin Trung ương phân bổ về địa phương; phân bổ, điều phối số lượng vắc xin đến các huyện, thị xã, thành phố; hướng dẫn về nghiệp vụ và hỗ trợ cho các đội tiêm ở các địa phương trong công tác tiêm chủng và các nhiệm vụ quan trọng khác mà Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết, huy động các lực lượng tham gia tiêm chủng (bao gồm y tế nhà nước và tư nhân, lực lượng khác) để triển khai thực hiện tiêm cho người dân ngay sau khi nhận được phân bổ vắc xin trong đợt 4, chậm nhất hết ngày 10/8 phải hoàn thành việc tiêm chủng; báo cáo kết quả về UBND tỉnh (thông qua Sở Y tế tổng hợp).

Sở Y tế rà soát các loại vắc xin đã được Bộ Y tế phân bổ trong đợt 4 cho tỉnh, căn cứ khuyến cáo và hướng dẫn của Bộ Y tế về đối tượng tiêm phù hợp cho từng loại vắc xin để xây dựng kế hoạch phân bổ đến các địa phương và các bệnh viện tuyến tỉnh một cách khoa học, hợp lý.

NGUYỄN THI

 

;
.