CHUYỆN TỬ TẾ: Tri ân lực lượng tuyến đầu

Chủ Nhật, 08/08/2021, 11:19 [GMT+7]
In bài này
.

Anh Lê Văn Dư (SN 1977, trú tại 38, Phạm Ngọc Thạch, khu phố Quảng Phú, phường Phú Mỹ, TX. Phú Mỹ), làm việc tại một salon tóc trên địa bàn TX. Phú Mỹ.

Do có tiếp xúc gần với F0, ngày 27/7, anh Dư cùng 2 người hàng xóm được đưa đi cách ly ở khu cách ly tập trung Trung đoàn 201 (xã Sông Xoài, TX. Phú Mỹ). 

Những ngày ở khu cách ly đã cho anh Dư những trải nghiệm khi anh cùng các công dân khác tuân thủ nghiêm ngặt quy định về phòng, chống dịch dành cho F1 tại khu cách ly này.

Anh cũng đã chứng kiến những công việc vất vả và đầy trách nhiệm của đội ngũ y, bác sĩ và cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 201 làm nhiệm vụ tổ chức, quản lý, bảo vệ an toàn khu cách ly.

Anh Lê Văn Dư và công dân được cách ly tại phòng 5, dãy 1, Trung Đoàn 201.
Anh Lê Văn Dư và công dân được cách ly tại phòng 5, dãy 1, Trung đoàn 201.

Cảm kích trước những hy sinh thầm lặng không kể ngày đêm của lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch, anh Lê Văn Dư đã gửi thư cảm ơn đến BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 TX. Phú Mỹ và Trung đoàn 201.

Báo Bà Rịa-Vũng Tàu trân trọng giới thiệu những tâm tình của anh Lê Văn Dư.

Kính gửi đội ngũ y bác sĩ và lực lượng quân đội, dân quân làm việc tại khu cách ly Trung đoàn 201 - xã Sông Xoài, TX. Phú Mỹ

Ngay lúc này, Phú Mỹ đang phải trải qua những ngày tháng vô cùng vất vả bởi sự quay trở lại của đại dịch toàn cầu COVID-19.

Dưới trời nắng như đổ lửa hay những đêm mưa về, đội ngũ y bác sĩ và lực lượng quân đội, dân quân thuộc Trung đoàn 201 - nơi mà nguy cơ lây nhiễm đến mức "đỉnh điểm" - trong bộ đồ bảo hộ ngột ngạt dường như không còn chỗ thở, vẫn ngày đêm miệt mài dốc hết sức lực, thậm chí quên đi sức khỏe của bản thân mình để bảo vệ cho sự bình yên của mọi người. Nén lại những tình cảm ruột thịt, mẹ phải xa con, vợ phải xa chồng, để hoàn thành sứ mệnh thiêng liêng của người thầy thuốc, người chiến sĩ quân đội nhân dân là đánh thắng đại dịch COVID-19.

Các y, bác sĩ và lực lượng quân đội, dân quân trong khu cách ly luôn dành sự quan tâm, chia sẻ động viên mọi người. Hầu hết các bệnh nhân COVID-19 vào viện ban đầu cảm giác rất lo lắng, sợ hãi dư luận trách móc, đổ tội lây nhiễm, dù bản thân họ không cố ý thì chính những người thầy thuốc và những chiến sĩ quân đội, dân quân hàng ngày tiếp xúc với họ, an ủi, động viên để họ lấy lại tinh thần.

Chỉ bấy nhiêu thôi, chúng ta cũng đã hiểu một phần nào công việc của những chiến binh thầm lặng đang túc trực từng giây phút trong khu cách ly. Họ chưa từng cần một lời nói cảm ơn, nhưng những gì họ đã và đang làm sẽ khắc sâu trong lòng mọi người về hình ảnh người chiến sĩ quân đội nhân dân và người thầy thuốc đáng quý, đáng trân trọng không tiếc vất vả nguy hiểm để dấn thân đến nơi tuyến đầu chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Xin gửi lời cảm ơn và tri ân chân thành nhất đến với những cống hiến quên mình của đội ngũ y, bác sĩ và lực lượng quân đội, dân quân thuộc Trung đoàn 201. Kính chúc mọi người luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và bình an để tiếp tục sự nghiệp cứu người.

Xin trân trọng cảm ơn và tri ân!

LÊ VĂN DƯ

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ COVID-19 và CÔNG DÂN LÊ VĂN DƯ

(Thực hiện)

;
.