TX. Phú Mỹ: Gấp rút hoàn thành các khu thu dung F1, tránh lây nhiễm chéo

Chủ Nhật, 08/08/2021, 15:41 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 8/8, Ban Chỉ huy Quân sự TX. Phú Mỹ đã huy động 120 cán bộ, chiến sĩ từ Ban Chỉ huy thị xã, Trường sĩ quan Lục quân II, dân quân 10 xã - phường chuẩn bị 3 khu cách ly tập trung gồm Trường TH Chu Văn An (xã Sông Xoài); trường THCS Võ Văn Kiệt (phường Phú Mỹ); Trường TH Nguyễn Huệ (phường Mỹ Xuân).

Cán bộ, chiến sĩ tiến hành dọn dẹp, vệ sinh 40 phòng tại Trường Tiểu học Nguyễn Huệ để để thu dung các trường hợp F1 mới vào.
Cán bộ, chiến sĩ tiến hành dọn dẹp, vệ sinh 40 phòng tại Trường TH Nguyễn Huệ để thu dung các trường hợp F1 mới vào.

Thượng tá Trần Văn Cư, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự TX. Phú Mỹ cho biết, trên địa bàn thị xã hiện có 7 khu cách ly tập trung, trong đó Ban Chỉ huy Quân sự TX. Phú Mỹ đã sắp xếp 3 khu gồm: Trường Vabis Hồng Lam (72 phòng); Trường THCS Võ Văn Kiệt (35 phòng) và Trường TH Nguyễn Huệ (40 phòng) để thu dung các trường hợp F1 mới vào. Những ngày vừa qua, lực lượng Quân sự TX. Phú Mỹ đang tiến hành vệ sinh, khử khuẩn và lắp đặt thêm hệ thống rửa tay cho các phòng. Từ ngày 9/8 sẽ tiếp nhận các trường hợp F1 vào 3 khu cách ly trên.

Theo đó, các F1 sau khi vào khu cách ly sẽ được ở mỗi người một phòng trong 3 ngày; sau khi test SARS-CoV-2 hai lần cho kết quả âm tính thì chuyển vào ở chung với các trường hợp F1 đã thực hiện cách ly trước đó. Trường hợp từ F1 thành F0, sẽ đưa đi điều trị ngay. Biện pháp này được gấp rút thực hiện nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung, sàng lọc ngay F0 từ khi mới vào cách ly.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

;
.