.
Trong 2 ngày 30/4 - 1/5

Cấp cứu kịp thời cho hơn 840 bệnh nhân

Cập nhật: 22:03, 02/05/2021 (GMT+7)

Trong 2 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Bệnh viện (BV) Bà Rịa và BV Vũng Tàu đã thực hiện tốt hoạt động cấp cứu, khám bệnh, điều trị, chăm sóc cho người bệnh. Theo thống kê, trong 2 ngày trên, 2 BV đã cấp cứu cho hơn 840 trường hợp.

Bác sĩ BV Vũng Tàu khám 7 cho bệnh nhân mắc bệnh mãn tính.
Bác sĩ BV Vũng Tàu khám cho bệnh nhân mắc bệnh mãn tính.

Trong ngày 30/4, Khoa Cấp cứu BV Bà Rịa tiếp nhận hơn 320 bệnh nhân. Trong đó, hơn 100 trường hợp tai nạn giao thông, chấn thương nhẹ, gãy xương... Tất cả bệnh nhân đến cấp cứu đều được khám và điều trị nhanh chóng nhờ BV đã chuẩn bị sẵn các tình huống có thể xảy ra.

Bác sĩ Tạ Anh Tuấn, Trưởng Khoa Cấp cứu BV Bà Rịa cho biết, dịp 30/4 năm ngoái, BV tiếp nhận 55 bệnh nhân, nhưng năm nay số bệnh nhân hơn 320 trường hợp. Do đã sắp xếp lịch trực, sẵn sàng phương án ứng phó nên BV bảo đảm tốt việc cấp cứu cho bệnh nhân. Riêng công tác chăm sóc sức khỏe cho các bệnh nhi, thường thời điểm này số trẻ nhập viên có xu hướng tăng, do đó BV cũng tăng cường thêm nhân sự phòng khám để chăm lo tốt nhất cho bệnh nhi đang điều trị tại BV, đồng thời sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp mới.

Cũng theo bác sĩ Tạ Anh Tuấn, nhờ duy trì tốt tất cả các hoạt động, BV đã nhanh chóng khám, phân loại bệnh nhân, kịp thời xử lý người bệnh đến cấp cứu.

“Tuy số ca cấp cứu trong dịp nghỉ lễ năm nay tăng hơn so với bình thường nhưng BV đã bố trí đầy đủ nhân lực, chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, phương tiện cấp cứu để dự phòng, do đó việc tiếp nhận, điều trị cấp cứu cho bệnh nhân diễn ra nhanh chóng. BV cũng thực hiện nghiêm chỉ đạo của tỉnh và Bộ Y tế về công tác sàng lọc, phân luồng, phân tuyến và phòng, chống dịch COVID-19 trong BV”, bác sĩ Tạ Anh Tuấn nhấn mạnh.

Bác sĩ BV Bà Rịa khám bệnh cho bệnh nhân điều trị tại Khoa Cấp cứu.
Bác sĩ BV Bà Rịa khám bệnh cho bệnh nhân điều trị tại Khoa Cấp cứu.

Tại BV Vũng Tàu, nếu như dịp 30/4 năm ngoái, BV chỉ tiếp nhận 45 trường hợp cấp cứu thì trong ngày 30/4 và 1/5 năm nay tiếp nhận 322 bệnh nhân cấp cứu do tai nạn giao thông, các bệnh rối loạn tiêu hóa, bệnh mãn tính...

Ông Nguyễn Ngọc Phước, phường 11, TP. Vũng Tàu chia sẻ: “Tôi đột nhiên bị đau bụng dưới quằn quại mà không biết bệnh gì nên được gia đình đưa vào cấp cứu. Ngay khi đến BV Vũng Tàu, tôi được hướng dẫn thực hiện biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và bác sĩ đã kịp thời thăm khám nên đã qua nguy hiểm".

Bác sĩ Đào Trung Hiếu, trực Cấp cứu, BV Vũng Tàu cho biết, rút kinh nghiệm từ những năm trước, để  duy trì tốt hoạt động chuyên môn, BV đã rà soát, kiểm tra cơ số thuốc, vật tư phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh. Theo đó, BV bố trí trực 4 cấp: lãnh đạo, chuyên môn, hành chính, hậu cần và bảo vệ. Đặc biệt, BV lên kịch bản sẵn sàng với tình huống ngộ độc hàng loạt, tai nạn giao thông...

“Dựa trên thực tế, địa bàn TP. Vũng Tàu là điểm du lịch dễ xảy ra các vụ ngộ độc nên BV sẵn sàng ứng phó với các trường hợp này”, bác sĩ Đào Trung Hiếu nhấn mạnh.

Bài, ảnh: NHÃ UYÊN

 

.
.
.