.

Hướng dẫn giám sát, cách ly người từ nơi khác về BR-VT

Cập nhật: 22:07, 30/04/2021 (GMT+7)

Chiều 30/4, BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đã ban hành Công văn số 2128/BCĐ-YT gửi BCĐ phòng chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành liên quan về việc hướng dẫn giám sát, cách ly, chỉ định xét nghiệm đối với người từ địa phương khác về tỉnh BR-VT.

Theo đó cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các sở, ban, ngành, cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh nếu từ các tỉnh, thành phố khác trở về tỉnh trong vòng 14 ngày qua phải thực hiện khai báo y tế nghiêm túc, trung thực.

Trường hợp về từ các tỉnh, thành phố đang có ổ dịch theo thông báo của Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phải khai báo y tế, liên hệ thông báo ngay cho chính quyền và y tế địa phương để được hướng dẫn giám sát y tế, xét nghiệm kiểm tra theo hướng dẫn cụ thể của ngành y tế.

BCĐ phòng chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm việc quản lý các trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú theo đúng hướng dẫn tại Quyết định 879/QĐ-BYT ngày 12/3/2020 của Bộ Y tế về việc ban hành “Hướng dẫn cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú phòng chống dịch COVID-19”; đảm bảo giám sát đủ 14 ngày đối với người sau khi hoàn thành cách ly tập trung.

Mời bạn đọc xem toàn văn Công văn số 2128/BCĐ-YT  

 

THÙY VÂN

 

.
.
.