.

Tăng cường thực hiện giám sát và khai báo y tế sau dịp lễ 30/4 và 1/5

Cập nhật: 16:22, 01/05/2021 (GMT+7)

TIN LIÊN QUAN:

BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh vừa có văn bản hỏa tốc về việc tăng cường thực hiện giám sát và khai báo y tế sau dịp lễ 30/4 và 1/5.

Theo đó, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố nâng cao mức cảnh báo, cảnh giác phòng, chống dịch; Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan hạn chế tối đa các hoạt động có tập trung đông người; dừng một số hoạt động tập trung đông người không cần thiết; giảm quy mô tổ chức các buổi tiệc. Đặc biệt, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với người tham gia tiệc cưới, lễ tang, các nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng… Đồng thời, yêu cầu thực hiện nghiêm 5K trong phòng, chống dịch. Tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm các giải pháp về đeo khẩu trang nơi công cộng, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng và có biện pháp xử lý, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm, không chấp hành thực hiện việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Kiểm soát chặt chẽ người ra, vào tỉnh từ nay đến sau lễ 30/4 và 1/5. Yêu cầu tất cả người dân khi ra khỏi tỉnh về lại địa phương phải thực hiện nghiêm thủ tục phòng, chống dịch theo quy định (khai báo y tế, xét nghiệm trường hợp về từ vùng có phát sinh dịch phải cách ly); Trường hợp về từ địa phương có ca bệnh đang trong thời gian giám sát, thực hiện theo hướng dẫn tại Văn bản số 2128/BCĐ-YT ngày 30/4/2021 của BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh; bám sát tình hình, chủ động chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, vật tư… cho phòng, chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ.

Yêu cầu Sở GD- ĐT, Sở LĐTBXH, Công an tỉnh, BQL các KCN tỉnh... triển khai thực hiện các quy định về phòng, chống COVID-19, có phương án thích hợp với tình hình diễn biến của dịch.

Văn bản 2129/BCĐ-YT về việc tăng cường thực hiện giám sát và khai báo y tế sau dịp lễ 30/4 và 1/5.

 NHÃ UYÊN

 

 

 

.
.
.