.

Ngành giáo dục tăng cường giám sát và khai báo y tế sau kỳ nghỉ lễ

Cập nhật: 21:33, 02/05/2021 (GMT+7)

Ngày 2/5, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành tăng cường thực hiện giám sát và khai báo y tế sau dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tại các đơn trường học một cách nghiêm túc theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh.

Theo đó, Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị phải thực hiện nghiêm túc Thông điệp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) trong phòng, chống dịch. Lãnh đạo Sở GD-ĐT nhấn mạnh, công chức, viên chức, người lao động, HS toàn ngành phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách an toàn tại nơi công cộng. Trường hợp không chấp hành, sẽ bị xử lý theo quy định. Các nhà trường không tổ chức chào cờ đầu tuần và các hoạt động ngoại khóa từ ngày 2/5 cho đến khi có thông báo mới.

Theo Sở GD-ĐT, tất cả công chức, viên chức, người lao động, HS trong toàn ngành khi ra khỏi tỉnh về địa phương phải thực hiện nghiên túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như: khai báo y tế, xét nghiệm với trường hợp về từ vùng có phát sinh dịch phải cách ly. Trường hợp về từ địa phương có ca bệnh đang trong thời gian giám sát thì thực hiện theo hướng dẫn Công văn số 2128/BCĐ-YT của BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần chủ động nắm bắt số HS ra khỏi tỉnh trong dịp nghỉ lễ và về lại địa phương để báo cáo về Sở GD-ĐT tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh. Ngoài ra, các cơ sở giáo dục trên địa bàn phải sẵn sàng chuyển đổi sang dạy học trực tuyến để kịp thời ứng phó với diễn biến của dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Trong quá trình thực hiện, mọi vướng mắc cần được hướng dẫn, giải đáp hoặc các trường hợp cần thông báo, cung cấp thông tin liên hệ số điện thoại đường dây nóng: 0962515577.

KHÁNH CHI

 

.
.
.