.

143 thí sinh tham dự Hội thi Tin học trẻ TP.Vũng Tàu

Cập nhật: 10:37, 29/04/2021 (GMT+7)

Ngày 29/4, tại Trường THCS Nguyễn Văn Linh, Thành Đoàn phối hợp Phòng GD-ĐT TP. Vũng Tàu đã tổ chức Hội thi Tin học trẻ TP. Vũng Tàu, lần thứ X năm 2021.

Tham dự hội thi có 143 thí sinh đến từ các trường TH, THCS trên địa bàn TP.Vũng Tàu; trong đó, 91 em thi ở bảng A, 50 em thi bảng B và 2 em thi bảng D.

Tại Bảng A thi cá nhân (thi kỹ năng lập trình dành cho HS TH), các thí sinh sử dụng ngôn ngữ SCRATCH và thư viện hình ảnh/âm thanh do Hội đồng giám khảo cung cấp để giải các bài toán gắn với thực tế trong 100 phút,.

Các thí sinh Bảng A thực hiện phần thi.
Các thí sinh Bảng A thực hiện phần thi.

Bảng B (thi kỹ năng lập trình dành cho HS THCS), thí sinh có 120 phút, dựa trên thư viện ngôn ngữ Free Pascal, DevC++, CodeBlock, Python... để  lập trình với các thuật toán thuộc chương trình THCS.

Các thí sinh Bảng B thi lập trình.
Các thí sinh Bảng B thi lập trình.

Bảng D (thi sản phẩm sáng tạo), các thí sinh làm và lưu trữ cùng với mã nguồn trong đĩa CD, USB có xác nhận của Ban Giám hiệu trường. Nếu phần mềm tham khảo mã nguồn mở, trong bản thuyết minh sản phẩm phải chỉ rõ những phần tham khảo, địa chỉ tham khảo, những ý tưởng tham khảo bộ mã nguồn mở.

Ban Tổ chức sẽ công bố kết quả thi vào ngày 3/5; đồng thời chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất tham gia Hội thi Tin học trẻ Toàn quốc lần thứ XXVII - năm 2021.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

 

.
.
.