.

Không chủ quan, lơ là với dịch COVID-19

Cập nhật: 19:37, 28/04/2021 (GMT+7)

* Tiêm vắc xin phòng bệnh COVID-19 cho lực lượng công an

Chiều 28/4, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã có công văn hỏa tốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Trong công văn này, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố tiếp tục đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19; tăng cường cảnh giác, không chủ quan, lơ là với nguy cơ dịch bệnh; xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch phải kiên trì, hình thành nếp sống, sinh hoạt, ứng xử phù hợp trong điều kiện có dịch bệnh. 

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu để xảy ra dịch bệnh phức tạp do không quyết liệt, kịp thời triển khai các giải pháp phòng ngừa hiệu quả. 

BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu thực hiện nghiêm phương châm 4 tại chỗ, chủ động ứng phó với các cấp độ của dịch, nhất là trong thời gian diễn ra các hoạt động chào mừng kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam (30/4) và Quốc tế lao động (1/5); phát huy mạnh mẽ thông điệp “mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch” để phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện nghiêm túc yêu cầu 5K: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”...

 Cùng ngày, Công an tỉnh phối hợp Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và Bệnh viện Bà Rịa tổ chức tiêm vắc xin AstraZeneca phòng bệnh COVID-19, đợt 1 cho 500 cán bộ, chiến sĩ. 

Đây là những người làm việc tại các vị trí thuộc tuyến đầu, có nguy cơ lây nhiễm cao thuộc lực lượng y tế Công an tỉnh, thành viên BCĐ phòng, chống dịch các cấp Công an tỉnh, cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra, dịch tễ, công tác quản lý xuất nhập cảnh… 

Đợt tiêm này kéo dài từ nay đến ngày 10/5.

TUYẾT MAI - DIỆU LINH

.
.
.