.

Tiếp nhận và cách ly 12 thuyền viên tàu Đại Dương Sea dương tính với SARS-CoV-2

Cập nhật: 09:43, 29/04/2021 (GMT+7)

Sáng 29/4, thông tin từ BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cho biết, 12 thuyền viên tàu Đại Dương Sea dương tính với SARS-CoV-2 đã được Sở Y tế BR-VT tiếp nhận đưa về Trung tâm Y tế huyện Long Điền cách ly, điều trị.

Trước đó, tối 28/4, UBND tỉnh đã có văn bản hỏa tốc về việc tiếp nhận các thuyền viên nói trên để đưa về Trung tâm Y tế huyện Long Điền điều trị. UBND tỉnh giao Sở Y tế- cơ quan thường trực của BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh chủ trì phối hợp với các ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan khẩn trương tiếp nhận tàu Đại Dương Sea cập cảng BR-VT; tiếp nhận 12 thuyền viên có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào Trung tâm Y tế huyện Long Điền để điều trị và cách ly kịp thời. Các thuyền viên còn lại được cách ly y tế tập trung tại cơ sở cách ly Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh để tiếp tục theo dõi, thực hiện đầy đủ các thủ tục nhập cảnh theo quy định.        

Được biết, tàu Đại Dương Sea có trọng tải toàn phần 4.375,9 MT, trên tàu có 18 thuyền viên, đi từ cảng Sampit (Indonesia) đến cảng biển Vũng Tàu vào lúc 14 giờ 10 phút ngày 24/4. Sau khi phát hiện trên tàu có 12 thuyền viên dương tính với SARS-CoV-2, Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu đã yêu cầu tàu neo đậu ngoài biển để lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra y tế, khử trùng tàu và cách ly các thuyền viên.

Sáng 27/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 2 cho các thuyền viên tàu Đại Dương Sea .

NHÃ UYÊN

 

.
.
.