.

Thăm chúc Tết DN và tặng quà người lao động khó khăn

Cập nhật: 20:29, 22/01/2021 (GMT+7)

Nhằm động viên, chia sẻ khó khăn với DN và người lao động (NLĐ) nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ngày 22/1, Đoàn Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đến thăm, chúc Tết DN bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19 và tặng quà, hỗ trợ NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đoàn đã đến thăm, chúc Tết DN tại KCN trên địa bàn TX.Phú Mỹ gồm: Công ty TNHH Lock & Lock Vina, Công ty TNHH Eclat Fabrics Việt Nam, Công ty TNHH Prime Asia Việt Nam (KCN Mỹ Xuân A2) và Công ty TNHH Twinkle (KCN Mỹ Xuân B1). Tại mỗi nơi đến thăm, Đoàn đã tìm hiểuvề tình hình sản xuất, kinh doanh của từng DN và tình hình lương, thưởng Tết dành cho NLĐ. Đồng thời, động viên, chia sẻ với những khó khăn mà các DN gặp phải cũng như bày tỏ mong muốn CĐCS và DN nỗ lực vượt qua khó khăn để tiếp tục có nhiều hoạt động chăm lo đời sống NLĐ. Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn nhưng các DN trên đều có kế hoạch thưởng Tết cho NLĐ và có nhiều hoạt động chăm lo Tết cho NLĐ như: tặng quà cho NLĐ khó khăn; hỗ trợ vé xe cho NLĐ về quê ăn Tết; tổ chức tất niên cho NLĐ… Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh đã trao tặng 60 phần quà (mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng) cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn của các DN. 

Đoàn cũng đến thăm, hỗ trợ NLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH Aurelia Apparels Việt Nam (KCN Châu Đức, huyện Châu Đức). Đây là DN chưa thanh toán BHXH, BHYT, BHTN cho NLĐ, khiến NLĐ không thể hưởng trợ cấp thất nghiệp. LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ đột xuất cho 50 NLĐ; UBND Châu Đức hỗ trợ 121 NLĐ (mỗi lao động 1 triệu đồng). Đây là sự quan tâm của tổ chức công đoàn dành cho đoàn viên, NLĐ với mong muốn chia sẻ, hỗ trợ để đoàn viên, NLĐ được ấm lòng và có thêm động lực vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

* Sáng cùng ngày, LĐLĐ TP. Bà Rịa tổ chức họp mặt, trao quà Tết cho công nhân viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn ở các CĐCS trực thuộc. Theo đó, LĐLĐ TP.Bà Rịa trao tặng 241 phần quà Tết cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khan (gồm 1 phần quà và 400 ngàn đồng tiền mặt). Toàn bộ kinh phí tặng quà trị giá 120,5 triệu đồng, được trích từ Quỹ công đoàn của LĐLĐ TP.Bà Rịa và các DN tài trợ; LĐLĐ tỉnh tặng 55 phần quà (mỗi phần 1 triệu đồng) được chuyển khoản trực tiếp cho NLĐ khó khăn. 

* Chiều cùng ngày, thực hiện chương trình “Ngàn quà Tết - Kết yêu thương”, Công đoàn Tổng Công ty CP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp) đã tổ chức trao quà cho đoàn viên, công nhân lao động khó khăn.

Theo đó, Công đoàn DIC Corp đã trao quà cho 112 đoàn viên, người lao động thuộc công đoàn cơ sở trực thuộc của DIC Corp, với tổng trị giá 191 triệu đồng. Bên cạnh đó, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam cũng đã hỗ trợ 120 phần quà, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng cho đoàn viên, công đoàn của DIC Corp.

Được biết, từ khi triển khai đến hết ngày 31/12/2020, chương trình “Ngàn quà Tết - Kết yêu thương” đã vận động được hơn 3,4 tỷ đồng, trong đó có 2 tỷ đồng từ gia đình ông Nguyễn Thiện Tuấn, Chủ tịch HĐQT DIC Corp hỗ trợ.

NHÓM PV THỜI SỰ

.
.
.